Program Online

แกร็บกลับคำให้หนุ่มเดลิเวอรี่ทำงานต่อ ลงโทษลูกค้าด่าหยาบแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกร็บกลับคำให้หนุ่มเดลิเวอรี่ทำงานต่อ ลงโทษลูกค้าด่าหยาบแทน

จากกรณีหนุ่มเดลิเวอลี่ขับรถส่งอาหารแกร็บฟู้ดได้โพสต์ข้อความระบายความในใจ หลังเจอลูกค้าเขียนข้อความในเชิงดูถูกเหยียดหยามในช่องหมายเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าว : หนุ่มระบายเจอลูกค้าสั่งข้าวบอก "ผมไม่ได้ต่ำเหมือนคุณ"

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม และหนุ่มเดลิเวอลี่ได้เขียนข้อความว่าตัวเองตกงาน เนื่องจากการกระทำของเจ้าตัวนั้นเป็นการคุกคามและเปิดเผยข้อมูลของลูกค้า ทำให้ถูกระงับสัญญาณการให้บริการ อย่างไรก็ตามไม่นานทางแกร็บทำการเปิดสัญญาณให้หนุ่มเดลิเวอลี่ให้ใหม่และระงับการให้บริการฝั่งลูกค้าที่เป็นคู่กรณีแทน

 

ในเวลาต่อมาเพจเฟซบุ๊ก Grab ได้ออกแถลงการณ์กรณีนี้โดยระบุว่า "วันที่ 7 มิถุนายน 2562 สืบเนื่องจากที่มีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนต่อกรณีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บฟู้ดได้โพสต์ข้อความและเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในโซเชียลมีเดีย ซึ่งตามกฏของบริษัท การเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในที่สาธารณะจะส่งผลให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ถูกระงับสัญญาณการให้บริการบนแพลตฟอร์มแกร็บ

ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจและหลังจากได้ทำการพิจารณาใหม่แล้ว ทางบริษัทฯ ได้ทำการเปิดระบบให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับเป็นที่เรียบร้อย และได้ทำการระงับการใช้บริการของลูกค้าท่านดังกล่าวสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และทำการตัดออกจากระบบการให้บริการ

แกร็บ ในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ขอยืนยันว่า เรามีความประสงค์ให้ทั้ง ผู้โดยสาร และ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ อยู่ในระบบที่มีทั้งความปลอดภัย รวมถึงมีความเคารพซึ่งกันและกัน"

 

 

ขณะที่หนุ่มเดลิเวอลี่ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภานุวัฒน์ แน่กลาง ระบุว่า " สรุปเรื่องที่เปิดระบบให้แล้วเป็นเรื่องจริงครับ ขอขอบคุณทุกๆ คนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมครับ ขอให้เรื่องของผมที่เกิดขึ้นนี้ขอให้เป็นแบบอย่างสำหรับคนที่จะทำ ก่อนจะว่าใครหรือจะดูหมิ่นใครขอให้คิดก่อนที่จะทำครับ เพราะว่ามันมีผลกระทบกันทั้ง 2 ฝ่ายน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าครับผม คนทำงานสุจริตหาเช้ากินค่ำผมก็แค่ต้องการความถูกต้องแค่นั้นเองเรื่องที่มันเกิดขึ้นก็ขอให้มันจบแค่นี้ครับ "

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ