Program Online

กลุ่มก้าวต่อไป เพื่อประชาธิปไตยโพสต์คลิปตั้งคำถามนักการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่าอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ได้ร่วมตั้งกลุ่มภารกิจ "ก้าวต่อไป เพื่อประชาธิปไตย" โดยประกาศแม้พรรคโดนยุบ แต่การต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. จะเดินต่อไป

หลังศาล รธน.มีมติยุบพรรค ทษช. ไป เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา เหล่าอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ได้ร่วมตั้งกลุ่มภารกิจ "ก้าวต่อไป เพื่อประชาธิปไตย" โดยประกาศแม้พรรคโดนยุบ แต่การต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. จะเดินต่อไป

 

เพจเฟซบุ๊ก ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า

จากกรณีที่มีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามมติเอกฉันท์ของศาลรัฐธรรมนูญ

จากนั้น แกนนำไทยรักษาชาติ ได้รวมกลุ่มเพื่อสานต่อภารกิจหยุดการสืบทอดอำนาจเผด็จการ คสช. ภายใต้ชื่อ #ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย

สิ่งที่เราจะทำต่อไป ร่วมกับอดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติบางส่วน คือ การรวมตัวทำงานกันด้วยความตั้งใจเพื่อที่จะทำให้เกิด ประชาธิปไตยในบ้านเมือง โดยยึดหลักการณ์ตามเจตนารมณ์ที่กลุ่มฯ ได้ประกาศไว้ ดังนี้

1.หยุดยั้งอำนาจเผด็จการ คสช. และการแก้ไขปัญหาเศรฐกิจ

2.กรรมการบริหาร รวมถึงอดีตสมาชิกที่ลงสมัครส.ส. หมดสถานะ เหลือฐานะเป็นเพียงประชาชาชน ที่ยังมีสิทธิดำเนินการต่างๆทางการเมืองได้

3.ผู้สมัครยังอยู่ในส่วนการปรึกษาหารือ ในการจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

4.เมื่อเรามีเจตนารมณ์ที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น ในการหยุดการสืบทอดอำนาจ คสช. การแก้ไขปัญหาเศรฐกิจ และพัฒนาประชาธิปไตยต่อไป เราจะผลักดันให้เกิด รัฐบาลประชาธิปไตย โดยเปิดเวทีสนับสนุนให้เกิด ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

5.จะทำกิจกรรมในภาคต่างๆ ทั่วประเทศ แม้เราไม่ได้เป็นผู้สมัคร รับเลือกตั้งแล้ว และยังไม่ได้สมัครสังกัดพรรคการเมืองใด โดยระหว่างนี้จะทำกิจกรรมตามเจตนารมณ์ตั้งแต่ต้นพร้อมไปกับการศึกษาข้อกฎหมายและระเบียบ กกต.

ซึ่งในระยะเวลาที่เหลือ 10 กว่าวัน เราจะเปิดเวทีอย่างน้อย 4 เวที 4 ภูมิภาค แต่จะมีมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับพี่น้อง ประชาชนต่อไป และส่วนกำหนดการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนชน ซึ่งการจะแก้ให้ได้นั้น เราต้องนำ ประเทศกลับสู่ประชาธิปไตยให้ได้ก่อน ส่วนรูปแบบเราจะปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ต่อไป

เรายืนยันสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เราใช้สิทธิตามที่ เลขาฯ กกต.ยืนยันว่าเราสามารถทำได้ เป็นกิจกรรมทางการเมืองเพื่อบอก ประชาชนทั้งประเทศ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และเปิดกว้างให้คนอื่นเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

ทีมแอดมิน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะสร้างแฟนเพจเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร ตามที่ได้ชี้แจงไว้ในข้างต้น เพื่อเป็น "กำลังสำคัญ" ให้ภาระกิจเพื่อประชาธิปไตยครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ตามวัตถุประสงค์ ที่เรามีร่วมกัน

เชื่อมั่นและศรัทธา ในการสานต่อภารกิจครั้งนี้ ด้วยมือของประชาชน

"ก้าวต่อไป.... เพื่อประชาธิปไตย" ไปด้วยกัน

9 มีนาคม 2562

กลุ่มก้าวต่อไป เพื่อประชาธิปไตยโพสต์คลิปตั้งคำถามนักการเมือง

 

ล่าสุด วันนี้เพจเฟซบุ๊ก ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความ ระบุว่า 

เมื่อเราถามว่า ทำไมคนที่ประกาศเป็น" นักการเมือง" ต้องกินข้าวกันบนรถ?

มันเป็นเรื่องปกติใช่ไหม? สร้างภาพหรือเปล่า?

เอ๊ะ! ใครเลียนแบบใคร ทำไมถึงฉลาดเลือก?

ฟังกันชัดๆ!

#ก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย กำลังเดินทางไป อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พบกันเย็นนี้ 16.00 ครับ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ