Program Online

(คลิปข่าว) ตำรวจกว่า 900 นาย ตรึงกำลังรอบศาลรัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกว่า 900 นาย ตรึงกำลังรอบศาลรัฐธรรมนูญ

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ เวลา 15.00 น.ซึ่งการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญครั้งนี้ได้สงวนสิทธิการเข้าฟังการอ่านคำวินิจฉัยในห้องพิจารณา ขณะที่ตำรวจ 6 กองร้อย ตรึงกำลังรอบศาล รธน.พร้อมรับมืออ่านคำวินิจฉัยยุบไทยรักษาชาติ ด้านกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรวมตัวไม่เกิน 30 คน ร่วมลุ้น ยันหลีกเลี่ยงไม่กระทำละเมิดศาล

 

 

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช. )ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ซึ่งการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญครั้งนี้ได้สงวนสิทธิการเข้าฟังการอ่านคำวินิจฉัยในห้องพิจารณา แต่ได้เตรียมการถ่ายทอดสัญญาณจากห้องพิจารณามาที่จอโทรทัศน์วงจรปิดที่จะติดตั้ง 3 จุด จุดแรกเป็นห้องสื่อมวลชน 1 จอ จุดที่ 2 โถงด้านหน้าติดกับประตูห้องสื่อมวลชน 3 จอ และจุดที่ 3 เป็นจอขนาดใหญ่บริเวณลานกิจกรรมของศูนย์ราชการอาคารเอ ซึ่งได้เตรียมให้ประชาชนที่สนใจสามารถรับชมการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญสำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นไปอย่างเข้มข้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัย 900 นาย หรือ 6 กองร้อย และประสานหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) พร้อมสุนัขตำรวจ ที่จะเข้ามาตรวจความเรียบร้อย โดยพื้นที่ชั้นในของศูนย์ราชการเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมากั้นเป็นแนวตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญไปจนถึงฝั่งศาลฎีกา ส่วนบริเวณด้านนอกอาคารก็นำรั้วเหล็กมาปิดกั้นตลอดแนวเช่นกัน สำหรับกำลังตำรวจได้ทยอยเข้าประจำจุดตั้วแต่ช่วงบ่าย โดยแบ่งกำลังตรึงพื้นที่ทั่วบริเวณศูนย์ราชการอาคารเอ และมีการตั้งเต้นท์จุดตรวจรวม 4 จุด

 

ขณะที่กองตำรวจสื่อสารได้นำอุปกรณ์สื่อสารพร้อมรถโมบายมาติดตั้งสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ที่จะเข้าออกศาลรัฐธรรมนูญ ต้องติดบัตรแสดงตน โดยศาลจะอนุญาตให้ใช้เข้า-ออกช่องทางเดียวคือประตูฝั่งลานกิจกรรมของอาคารเท่านั้น ขณะที่สื่อมวลชนและบุคคลภายนอกจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามายังพื้นที่ชั้นในของศาลรัฐธรรมนูญ ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมซึ่งอยู่ติดกับศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่แขวนบัตรแสดงตนและใช้ยืนยันก่อนเข้ามาในบริเวณศูนย์ราชการเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ