Program Online

'บิ๊กตู่' ลังเลช่วย พปชร.หาเสียง ต้องระวังหลายคนจ้องเชือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระบุกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ วางแผนให้ขึ้นปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระบุกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ วางแผนให้ขึ้นปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคม 2562 ตอนนี้ยังหารือกันอยู่ ดูองค์ประกอบว่าทำอะไรได้บ้าง หลายคนก็จ้องตาเป็นมัน เตรียมขึ้นเขียงแล้ว ต่อไปนี้จะเตรียมฟ้อง ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้ดี ยอมรับ ขึ้นเวทีปราศรัยคงลำบาก ต้องระมัดระวังไว้ก่อน อาจจะต้องปรับวิธีการ รูปแบบ

พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระบุกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ วางแผนให้ขึ้นปราศรัยหาเสียงที่ จ. นครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคม 2562 ตอนนี้ยังหารือกันอยู่ ดูองค์ประกอบว่าทำอะไรได้บ้าง ส่วนการช่วย พปชร.หาเสียงต้องดูว่าจะทำได้อย่างไร หลายคนก็จ้องตาเป็นมัน เอาละ เตรียมขึ้นเขียงแล้ว ต่อไปนี้จะเตรียมฟ้อง คือตั้งแท่นรอฟ้องไว้เลย

ผมก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้ดี ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เห็นใจผมเถอะ อย่าเอาเป็นเอาตายกับผมนักเลยส่วนเรื่องการหาเสียงคิดว่ามันก็ก้ำกึ่ง ต้องระมัดระวังไว้ก่อน อาจจะต้องปรับวิธีการ รูปแบบ ว่าจะทำอย่างไรได้ต่อไป และในวันนี้ก็พบประชาชนอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ซึ่งทำได้ตามกฎหมายทุกประการ เรื่องอนาคตควรจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ ส่วนการช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง นอกจากข้อกฎหมายที่ต้องระวังยังมีหลักเกณฑ์อะไรที่จะพิจารณาว่าจะไปหรือไม่ไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุต้องดูหลายอย่าง มีข้อห่วงใยหลายเรื่องต้องดู เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า วันนี้นายกฯ ก็ลงพื้นที่พบประชาชนอยู่แล้ว ทำไมยังจะต้องพิจารณาลงไปช่วย พปชร.หาเสียงอีก "ผมไม่รู้ ไม่ทราบ คงเป็นเรื่องการเมืองเขามั้ง ผมก็ทำหน้าที่ของผม และผมก็มีโอกาสในฐานะที่เป็นนายกฯ ก็พบประชาชนได้ แต่คงไปขึ้นเวทีมันลำบากมั้ง" เมื่อถามว่า จะมีความชัดเจนในการลงไปช่วยพปชร.หาเสียงได้เมื่อไหร่เพราะวันที่ 10 มี.ค.นี้ พรรควางคิวให้ขึ้นปราศรัยที่นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อไม่ห่วงตนเลย ไม่ห่วงว่าตนจะถูกฟ้องร้องอะไรหรือ ไม่ห่วงกันเลยนะ นี่รักกันจริงขอบคุณนะ จะรู้ว่าไปแต่ไปไหนยังไม่รู้ อย่างไรก็ตาม กรณีที่ พปชร.มีแผนในตนลงพื้นที่ กทม.ช่วยหาเสียงนั้น ยังพิจารณาอยู่ และในเรื่องของทีมรักษาความปลอดภัยระหว่างลงพื้นที่ต่างๆ ยังใช้ได้ เพราะตนเป็นนายกฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ