Program Online

ครูชี้แจงกรณีตัดผมนักเรียน ทุกอย่างเป็นไปตามกฏของโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ชี้แจง กรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กับการกระทำของครู กำลังตัดผมเด็กนักเรียนหญิง

คลิปที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กับการกระทำของครู กำลังตัดผมเด็กนักเรียนหญิง ม.ปลาย โรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง จ.กาญจนบุรี 

 

 

อ่านข่าว : รุมวิจารณ์ครูโรงเรียนหญิงล้วนตัดผม นร.หญิง ม.ปลายจนสั้น

 

ล่าสุด นางภาวดี จิตตามัย ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ โดยผู้ช่วยรองผู้อำนวยการ เผยว่า คลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ในช่วงเช้าขณะที่ทางโรงเรียนกำลังมีการตรวจระเบียบการแต่งกายของเด็กนักเรียน ซึ่งมีการตรวจเป็นประจำทุกเดือน 

โดยในคลิปที่มีครูผู้หญิงคนหนึ่ง ใช้กรรไกรตัดผมของเด็กนักเรียนหญิงจนสั้นแท้จริงแล้ว "เป็นการทำตามกฏระเบียบของโรงเรียน ตัดตามระเบียบของทางโรงเรียนที่มีการระบุไว้ในคู่มือนักเรียนว่า นักเรียนหญิงทุกคนสามารถไว้ผมยาวได้ไม่เกิน 9 นิ้ว นับจากหูส่วนบนและจะต้องมีการมัดผมให้เรียบร้อยเมื่ออยู่ในโรงเรียน"

 

กฎระเบียบดังกล่าว ทางโรงเรียนได้มีการชี้แจงให้กับทั้งตัวเด็กนักเรียนและผู้ปกครองได้รับทราบตั้งแต่วันปฐมนิเทศแล้ว รวมถึงในการโฮมรูมทุกวันคุณครูก็จะมีการย้ำเรื่องกฎระเบียบดังกล่าวให้กับนักเรียนปฏิบัติตาม

 

ทั้งนี้ นักเรียนหญิงที่ถูกคุณครูตัดผมนั้น เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ไว้ผมยาวเกินกว่าที่กฎระเบียบของโรงเรียนกำหนดและคุณครูได้มีการว่ากล่าวตักเตือนมาแล้วหลายครั้งแต่ยังไม่มีการตัดให้ถูกต้องตามระเบียบ เมื่อถูกคุณครูตรวจพบ คุณครูจึงดำเนินการ ตัดผม เพื่อเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบของโรงเรียน ซึ่งในระหว่างที่คุณครูกำลังตัดผมนั้นได้มีเพื่อนของนักเรียนคนที่ถูกลงโทษใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปแล้วนำไปโพสต์ลงในโซเชียล 


ด้าน นางสาวสริตา ละครสี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า รู้สึกเสียใจที่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีโรงเรียน จนได้รับความเสียหายจากความเข้าใจผิดของกลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางกลุ่ม ซึ่งความเป็นจริง กฎระเบียบการแต่งกายของโรงเรียนได้มีการระบุไว้อย่างชัดเจน และก็ไม่ได้บังคับให้เด็กไว้ผมสั้นจนเกินไป การที่นักเรียน ถูกคุณครูลงโทษโดยการตัดผม ก็เนื่องมาจากการไม่ยอมปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนไว้ผมยาวจนเกินไป ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเป็นประจำเมื่อมีนักเรียนทำผิดกฎ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ