Program Online

เอเอไอบี เผยสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ 'เจ้าสัววิชัย' ตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเอไอบี เปิดเผยผลตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภาตก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตพร้อมกัน 5 คน เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

สำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ (เอเอไอบี) เปิดเผยผลตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวไทย เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นเพราะตลับลูกปืนระบบควบคุมใบพัดส่วนหางหลุด ทำให้การบังคับการบินสูญเสียการควบคุม จึงเป็นสาเหตุหลักทำให้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวตก บริเวณด้านนอกสนามแข่งคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในเมืองเลสเตอร์ หลังเกมแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตพร้อมกัน 5 คน

 

 

ส่วนการสืบสวนบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า นอกจากการเชื่อมต่อกับใบพัดท้ายเฮลิคอปเตอร์ขัดข้องแล้ว ยังพบการสะสมตัวของน้ำมันหล่อลื่นที่ส่วนประกอบชิ้นหนึ่งด้วย โดยเอเอไอบีระบุในรายงานด้วยว่า การสืบสวนยังดำเนินต่อไป และพยายามสืบสวนว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาขัดข้องนี้อย่างละเอียด

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานด้วยว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2561 ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการจัดพิธีไว้อาลัยก่อนการฝังศพนายอีริค สวอฟฟอร์ด นักบินเฮลิคอปเตอร์และนางสาวอิซาเบลา โรซา เลโควิช แฟนสาวนักบินผู้ช่วย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมกับนายวิชัยที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งในเมืองกิลฟอร์ด ทางภาคใต้ของอังกฤษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ