Program Online

(คลิปข่าว) เพื่อไทยวาง "โอ๊ค-เฉลิม" เดินสายหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เพื่อไทยวาง "โอ๊ค-เฉลิม" เดินสายหาเสียง

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย หลังจากมีอดีตสส.และอดีตรัฐมนตรี ย้ายพรรคเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้ปรับยุทศาสตร์เลือกตั้งใหม่ โดยวางตัว "โอ๊ค พานทองแท้" ประกบคู่หาเสียงกับนักการเมืองฝีปากจัดจ้าน อย่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ติดตามรายละเอียดกับ คุณกลยุทธ์ โหวงเกิด สดจากพรรคเพื่อไทย

โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากที่ได้สรุปยอดอดีตส.ส.ที่ย้ายเข้าย้ายออกไปจากพรรคเรียบร้อยแล้ว ว่ายังคงมีความมั่นใจและพร้อมจะส่งส.ส.ลงแต่ละเขตให้ได้มากที่สุด แม้จะมีอดีตส.ส.และแกนนำบางส่วนที่ย้ายไปสังกัดพรรคอื่นจำนวนพอสมควรครับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยวันนี้ ที่พรรคมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยอดีตส.ส.และทีมงานบางส่วนของพรรค ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุมเพื่อสรุปยอดอดีตส.ส.ที่มีการย้ายเข้าย้ายออกไปจากพรรค หลังผ่านพ้นกรอบระยะเวลาในการสังกัดพรรคการเมืองของสมาชิกพรรคที่ต้องการลงสมัครเลือกตั้งตามที่กฏหมายระบุไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยก่อนการประชุม นายภูมิธรรม เวชยชัยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงผลการสรุปจำนวนอดีตส.ส.ที่มีการย้ายเข้าออกในพรรคว่า ขณะนี้ยังมีความคลาดเคลื่อนในเรื่องของการรายงานจำนวนตัวเลขส.ส.ที่มีการย้ายออก เพราะมีการนำตัวเลขของอดีตผู้แทนราษฎรสมัยยังเป็นพรรคไทยรักไทย มารวม ซึ่งเท่าที่ดูขนะนี้ อยู่ที่ประมาณ 28-29 คนที่เป็นผู้สมัครส.ส. แบบแบ่งเขต แต่สิ่งที่สำคัญของการเมืองไทยที่รัฐธรรมนูญได้ออกแบบมาก็คือ พรรคการเมือง ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใจ เพราะเหนือสิ่งอื่นใดคือการตัดสินใจอยู่ที่ประชาชน ที่จะใช้ระยะเวลาตลอด4ปีที่ผ่านเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ขาดแคลนผู้สมัครแต่อย่างไร และมั่นใจว่าแต่ละคนมีคุณภาพโดยประชาชนยังคงให้ความเชื่อมั่น ทั้งนี้ยังคงตั้งใจจะส่งผู้สมัครลงตามเขตให้ได้มากที่สุดนอกจากนี้นายภูมิธรรม ยังบอกถึงกรณีมีกระเเสข่าวการผลักดันให้ โอ๊คพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตรเป็นแกนในการขึ้นปราศรัยหาเสียงว่า นายพานทองแท้ ได้สมัครสมาชิกพรรคไปแล้วดังนั้นก็สามารถดำเนินและร่วมกิจกรรมใดๆที่เทียบเท่ากับสมาชิกพรรคคนอื่นได้เช่นกัน ซึ่งสอดคล้องกับ แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ที่เปิดเผยว่า สำหรับยุทธ์ศาสตร์การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้น แกนนำที่จะเป็นตัวหลักในการปราศรัยหาเสียง ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร ที่เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 24 พ.ย. เนื่องจากแกนนำพรรคย้ายไปร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมืองอื่นจำนวนมาก ทำให้เหลือแกนนำระดับคีย์แมนในการปราศรัยไม่มากจากนี้ยังคงต้องติดถึงการปรับยุทธ์ในการสู้ศึกเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยที่ต้องให้สอดรับกับจำนวนอดีตส.ส.ที่เหลืออยู่ นอกจากนี้ยังต้องจับตาท่าทีของพรรคที่ถูกมองว่าอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน อย่างพรรคเพื่อธรรม เพื่อชาติ ไทยรักษาชาติ อีกด้วย

(คลิปข่าว) เพื่อไทยวาง "โอ๊ค-เฉลิม" เดินสายหาเสียง (คลิปข่าว) เพื่อไทยวาง "โอ๊ค-เฉลิม" เดินสายหาเสียง (คลิปข่าว) เพื่อไทยวาง "โอ๊ค-เฉลิม" เดินสายหาเสียง (คลิปข่าว) เพื่อไทยวาง "โอ๊ค-เฉลิม" เดินสายหาเสียง (คลิปข่าว) เพื่อไทยวาง "โอ๊ค-เฉลิม" เดินสายหาเสียง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ