Program Online

(คลิปข่าว) นักบินของไลออน แอร์ พยายามเชิดหัวเครื่องบินก่อนตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) นักบินของไลออน แอร์ พยายามเชิดหัวเครื่องบินก่อนตก

ผลการสืบสวนเบื้องต้นล่าสุดชี้ว่า นักบินของไลออน แอร์ อินโดนีเซีย พยายามเชิดหัวเครื่องบินขึ้นหลายครั้ง ก่อนเครื่องตกทะเลชวา เพราะคอมพิวเตอร์ขัดข้อง ปัจจุบัน คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของอินโดนีเซีย ได้กู้กล่องดำได้กล่องเดียว คือ กล้องบันทึกข้อมูลการบิน แต่ยังหากล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินไม่พบ

ผลการสืบสวนในเบื้องต้นที่ชี้ว่า นักบินของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 เที่ยวบิน JT 610 ของไลออน แอร์ ได้พยายามอย่างสุดความสามารถ ในการบังคับให้ส่วนหัวของเครื่องบินเชิดขึ้น หลังคอมพิวเตอร์ขัดข้อง ทำให้จมูกเครื่องบินดิ่งลงมากกว่า 12 ครั้ง ในเวลา 11นาที ก่อนจะสูญเสียการควบคุม ทำให้เครื่องดิ่งลงสู่ทะเลชวา และคร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือ 189 คน เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา // กลับไปสู่ทฤษฎีที่ว่า คอมพิวเตอร์ขัดข้องเป็นสาเหตุของหายนะทางอากาศครั้งนี้ข้อมูลที่ถูกกู้ขึ้นมาจากกล่องบันทึกข้อมูลการบิน หรือ กล่องดำ ได้ระบุว่า ซอฟต์แวร์ที่ขัดข้อง เป็นระบบเพิ่มสมรรถนะการเคลื่อนที่ ที่ช่วยยับยั้งไม่ให้เครื่องบินเชิดหน้ามากจนเกินไป หรืออยู่ในภาวะร่วงหล่นผลการสืบสวนก่อนหน้านี้ ระบุว่า ปัญหาเกิดจากมาตรวัดความเร็วและเซ็นเซอร์วัดมุมลมปะทะทำงานผิดพลาด ทำให้โบอิ้งต้องออกคู่มือแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรเมื่อเจอสถานการณ์แบบเดียวกันนี้ ด้านสหภาพนักบินสายการบินในสหรัฐฯ หรือ APA ระบุว่า นักบินและสายการบินของพวกเขาไม่เคยได้รับแจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงระบบควบคุมอากาศยานที่ติดตั้งบนเครื่องบินรุ่นใหม่อย่างแม็กซ์ 737 // ปัจจุบัน คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของอินโดนีเซีย ได้กู้กล่องดำได้กล่องเดียว คือ กล้องบันทึกข้อมูลการบิน แต่ยังหากล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินไม่พบ

(คลิปข่าว) นักบินของไลออน แอร์ พยายามเชิดหัวเครื่องบินก่อนตก (คลิปข่าว) นักบินของไลออน แอร์ พยายามเชิดหัวเครื่องบินก่อนตก (คลิปข่าว) นักบินของไลออน แอร์ พยายามเชิดหัวเครื่องบินก่อนตก (คลิปข่าว) นักบินของไลออน แอร์ พยายามเชิดหัวเครื่องบินก่อนตก (คลิปข่าว) นักบินของไลออน แอร์ พยายามเชิดหัวเครื่องบินก่อนตก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ