Program Online

(คลิปข่าว) โอซาก้าได้รับเลือกจัดเวิลด์ เอ็กซ์โป 2025

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) โอซาก้าได้รับเลือกจัดเวิลด์ เอ็กซ์โป 2025

นครโอซากาของญี่ปุ่นได้รับเลือกให้จัดงานแสดงสินค้ารายการใหญ่ของโลก"เวิลด์ เอ็กซโป 2025" ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลายล้านคน และกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น

คณะผู้แทนญี่ปุ่นนำโดยฮิโรชิเงะ เซโกะ รัฐมนตรีเศรษฐกิจและการค้าของญี่ปุ่น พร้อมด้วยผู้ว่าการรัฐโอซาก้า และนายกเทศมนตรีนครโอซาก้า ร่วมแสดงความดีใจ หลังสมาชิกองค์การนิทรรศการนานาชาติมีมติในการประชุมที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อวานเลือกนครโอซากาเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ "เวิลด์ เอ็กซ์โป 2025" ชนะคู่แข่ง ได้แก่ เมือง เยคาเตรินเบิร์ก ของรัสเซีย และกรุง บากู เมืองหลวงของอาเซอร์ไบจาน โอซากาเสนอจัดงานบนเกาะที่สร้างขึ้นด้วยฝีมือมนุษย์ภายใต้คอนเซปต์ "สังคมยุค 5.0" และนำเสนอแนวทางการใช้หุ่นยนต์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อสังคมที่ดีขึ้นเวิลด์ เอ็กซ์โป จัดขึ้นเป็นประจำทุก 5 ปี โดยใช้เวลาจัดแสดงนาน 6 เดือน และญี่ปุ่นคาดว่า จะมีผู้เดินทางเยือนงานเวิลด์ เอ็กซ์โปที่โอซาการะหว่าง 3 พ.ค.-3 พ.ย. 2568ประมาณ 28 ล้านคน

(คลิปข่าว) โอซาก้าได้รับเลือกจัดเวิลด์ เอ็กซ์โป 2025 (คลิปข่าว) โอซาก้าได้รับเลือกจัดเวิลด์ เอ็กซ์โป 2025 (คลิปข่าว) โอซาก้าได้รับเลือกจัดเวิลด์ เอ็กซ์โป 2025 (คลิปข่าว) โอซาก้าได้รับเลือกจัดเวิลด์ เอ็กซ์โป 2025 (คลิปข่าว) โอซาก้าได้รับเลือกจัดเวิลด์ เอ็กซ์โป 2025

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ