Program Online

(คลิปข่าว) เว็บขายของออนไลน์ของจีน ตัด ดอลเช่&กาบานา ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เว็บขายของออนไลน์ของจีน ตัด ดอลเช่&กาบานา ออกจากระบบ

สินค้าแบรนด์หรูของอิตาลี "ดอลเช่&กาบานา" หรือ D&G ถูกตัดออกจากระบบเว็บไซท์ขายของออนไลน์ของจีนทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้ง TMall ของอาลีบาบา กรุ๊ป, JD.com และซูหนิง ขณะที่หยางหม่าโถว อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนรายแรกของจีน นำผลิตภัณฑ์ของ D&G จำนวน 58,000 รายการ ออกจากเว็บไซต์

หลังแคมเปญการตลาดล่าสุดที่มีชื่อว่า "DG Loves China" ที่รวมทั้งวิดีโอที่แสดงให้เห็นผู้หญิงจีน พยายามจะกินพิซซา แคนโนลีและสปาเก็ตตีด้วยตะเกียบ สร้างความเดือดดาลให้ชาวจีนที่มองว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติ จนต้องยกเลิก "The Great Show" ที่นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นงานแสดงแฟชั่นโชว์ที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 33 ปี ของบริษัทอีกด้วยแม้โฆษณาจะถูกถอนออกไปแล้ว แต่ชาวจีนยังคงเดือดไม่หยุด เมื่อมีการแชร์โพสต์ในอินสตาแกรมของสเตฟาโน กาบานา ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ ที่ว่า "ประเทศแห่งอุจจาระคือจีน" และ "จีนมีแต่มาเฟียสกปรก" และแม้เขาจะปฏิเสธว่าอินสตาแกรมถูกแฮ็ค ก็ไม่มีใครเชื่อ และตอนนี้ชาวจีนตั้งแต่คนทั่วไปจนถึงบรรดาเซเล็บ ต่างพร้อมใจกันบอยคอตสินค้าแบรนด์ดังนี้ทั่วประเทศ ด้วยการถือป้าย "Not Me" ที่ด้านนอกร้านของ D&G

(คลิปข่าว) เว็บขายของออนไลน์ของจีน ตัด ดอลเช่&กาบานา ออก (คลิปข่าว) เว็บขายของออนไลน์ของจีน ตัด ดอลเช่&กาบานา ออก (คลิปข่าว) เว็บขายของออนไลน์ของจีน ตัด ดอลเช่&กาบานา ออก (คลิปข่าว) เว็บขายของออนไลน์ของจีน ตัด ดอลเช่&กาบานา ออก (คลิปข่าว) เว็บขายของออนไลน์ของจีน ตัด ดอลเช่&กาบานา ออก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ