Program Online

(คลิปข่าว) เวอร์จิน....ทดสอบเครื่องบินติดจรวดครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เวอร์จิน....ทดสอบเครื่องบินติดจรวดครั้งแรก

บริษัทเวอร์จิน ออร์บิต ของมหาเศรษฐีอังกฤษ ริชาร์ด แบรนสัน ประสบความสำเร็จในการนำเครื่องบินที่บรรทุกจรวดวิ่งบนรันเวย์ด้วยความเร็วสูงเป็นครั้งแรก

เวอร์จิน ออร์บิตผู้ให้บริการขนส่งดาวเทียม ทวีตคลิปการทดสอบภาคพื้นดินที่เผยให้เห็นเครื่องบินเวอร์จิ้น แอตแลนติก ที่ติดตั้งจรวดชื่อ"ลอนเชอร์วัน" ไว้ใต้ปีกซ้ายวิ่งบนรันเวย์ด้วยความเร็ว 200 กม./ชม.ที่สนามบินในเมืองวิคเตอร์วิลล์ ในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 11 พ.ย.การทดสอบครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนาเครื่องบินเป็นฐานปล่อยจรวดเพื่อขนส่งดาวเทียมขนาดเล็กขึ้นสู่วงโคจรเครื่องบินลำนี้ที่มีชื่อเล่นว่า"คอสมิก เกิร์ล" เป็นรุ่นโบอิ้ง 747-400 ถูกดัดแปลงให้ติดตั้งจรวดสองท่อนและเมื่อบินไปถึงระดับความสูงเกือบ 35,000 ฟุตจะปล่อยให้จรวดที่มีน้ำหนักราว 25,800 กก.แยกตัวออกมาหลังจากนั้นไม่กี่วินาที จรวดจะนำสิ่งของที่บรรทุกมาด้วยขึ้นสู่วงโคจรของโลกได้จรวดนี้จะบรรทุกสิ่งของได้ถึง 500 กก.หลังจากนี้จะยังมีการทดสอบการทำงานของจรวดขนส่งดาวเทียมอีกหลายครั้งการใช้เครื่องบินปล่อยจรวดกลางอากาศทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสร้างฐานปล่อยจรวดบนพื้นดินและมีความยืดหยุ่นในการรับมือกับสภาพอากาศรวมทั้งใช้เวลาติดตั้งจรวดและดาวเทียมน้อยกว่า

(คลิปข่าว) เวอร์จิน....ทดสอบเครื่องบินติดจรวดครั้งแรก (คลิปข่าว) เวอร์จิน....ทดสอบเครื่องบินติดจรวดครั้งแรก (คลิปข่าว) เวอร์จิน....ทดสอบเครื่องบินติดจรวดครั้งแรก (คลิปข่าว) เวอร์จิน....ทดสอบเครื่องบินติดจรวดครั้งแรก (คลิปข่าว) เวอร์จิน....ทดสอบเครื่องบินติดจรวดครั้งแรก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ