Program Online

(คลิปข่าว) จี้การบินไทยตอบคดีสินบนโรลส์-รอยซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) จี้การบินไทยตอบคดีสินบนโรลส์-รอยซ์

องค์กรต่อต้านคอรัปชัน (ประเทศไทย) ส่งหนังสือทวงคำตอบประธานบอร์ดการบินไทย หลังกรณีสินบนโรลส์-รอยซ์เงียบมาก จี้เปิดเผยข้อมูลเรียกความเชื่อมั่นจากสังคม

เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย) มานะนิมิตรมงคล เผยว่า องค์กรต่อต้านคอรัปชันฯ ได้ส่งหนังสือถึงนายเอกนิตินิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)เพื่อขอทราบความคืบหน้าคดีสินบนโรลส์-รอยซ์ การบินไทย หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 1ปี 6 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆจึงไม่แน่ใจว่าที่ผ่านมาทางบริษัท การบินไทยฯได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาลงโทษและชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้วหรือไม่ อย่างไรรวมทั้งช่องโหว่ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่ผ่านมา มีการแก้ไขอย่างไร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทุจริตได้อีกโดยการที่บริษัทโรลส์-รอยซ์ ยอมรับต่อทางการประเทศอังกฤษว่าได้จ่ายสินบนให้กับอดีตผู้บริหารเจ้าหน้าที่ทางการ และอดีตรัฐมนตรีของไทย3 ครั้ง ระหว่างปี 2534 -2548 คิดเป็นเงินราว1,223 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือในการขายเครื่องยนต์ Trent800 หรือ T800 ของโรลส์ รอยซ์ ให้กับ บริษัทฯเพื่อใช้สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 777 นั้นถือเป็นการทุจริตข้ามชาติที่เกี่ยวโยงกับ บริษัท การบินไทยฯรัฐวิสาหกิจชั้นนำของประเทศ ทำให้เป็นที่สนใจเฝ้าติดตามของสังคมเป็นอย่างมากทางองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯจึงขอความกรุณาให้บริษัท การบินไทยฯโปรดชี้แจงต่อสังคมให้กระจ่างชัดว่ากรณีดังกล่าวมีความคืบหน้าหรือข้อติดขัดประการใด เพราะเชื่อว่าการเปิดเผยข้อมูลอย่างต่อเนื่องจะทำให้สังคมเกิดความเชื่อมั่น และสนับสนุนการดำเนินงานบริษัทฯ ด้วยดีต่อไป

(คลิปข่าว) จี้การบินไทยตอบคดีสินบนโรลส์-รอยซ์ (คลิปข่าว) จี้การบินไทยตอบคดีสินบนโรลส์-รอยซ์ (คลิปข่าว) จี้การบินไทยตอบคดีสินบนโรลส์-รอยซ์ (คลิปข่าว) จี้การบินไทยตอบคดีสินบนโรลส์-รอยซ์ (คลิปข่าว) จี้การบินไทยตอบคดีสินบนโรลส์-รอยซ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ