Program Online

(คลิปข่าว) "อัจฉริยะ" แห่ศพสาวถูกสาดน้ำกรด ประท้วงโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัจฉริยะ แห่ศพสาวถูกสาดน้ำกรด ไปประท้วงหน้าโรงพยาบาล หลังไม่รับรักษา จนตาย จี้ผู่้อำนวยการโรงพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข รับผิดชอบ ส่วนคนร้ายตำรวจออกหมายจับแล้ว

เหตุการณ์น่าเศร่าสลดใจ นี้เกิดขึ้นหลังจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหญิงคนหนึ่ง ถูกสามีสาดน้ำกรด จากสาเหตุหึงหวง ก่อนลูกสาวอายุ 12 ปี นำตัวแม่มาส่งโรงพยาบาลชื่อดัง ย่านพระราม 2 แต่โรงพยาบาลปฏิเสธและให้ไปรักษาโรงพยาบาลอื่น จนสุดท้ายหญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ น.ส.ช่อลัดดา ถูกนายคำตัน สามี สาดน้ำกรดที่ใบหน้า เพราะความหึงหวง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมา น.ส.ช่อลัดดา ประคองร่างที่บาดเจ็บทรมาน ให้น้องเตเต้ ลูกสาว วัยเพียง 12 ปี พามาโรงพยาบาล ขณะที่ขึ้นรถแท็กซี่ คนขับเห็นว่าน.ส.ช่อลัดดา อาการหนักจึงนำส่งโรงพยาบาลอีกแห่งที่ใกล้กว่า แต่กลับถูกโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ปฏิเสธการรักษา โดยผลักไสผู้ป่วยให้ขึ้นแท็กซี่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่น ทั้งๆ ที่ผู้ป่วยยังไม่ได้อยู่ในอาการที่ปลอดภัย พ้นขีดอันตราย และผลสุดท้ายคือ น.ส.ช่อลัดดา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในระหว่างทางไปรพ.บางมดนายอัจฉริยะ

(คลิปข่าว) "อัจฉริยะ" แห่ศพสาวถูกสาดน้ำกรด ประท้วงโรงพยาบาล

เปิดเผยว่า วันนี้ 10.00 น.จะนำครอบครัวไปน.ส.ช่อลัดดา ไปขอรับศพและนำศพของน.ส.ช่อลัดดา ที่รพ.ศิริราช นำไปวางที่หน้าโรงพยาบาลย่านพระราม 2 โดยต้องการให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งนั้นออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอให้กระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบการกระทำของโรงพยาบาลในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากผิดตาม พ.ร.บ.การแพทย์ฉุกเฉิน ผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกโรงพยาบาล เป็นเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนนำส่งรพ.ตามสิทธิ์ผู้ป่วย ส่วนนายคำตัน ขณะนี้ศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว ตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

(คลิปข่าว) "อัจฉริยะ" แห่ศพสาวถูกสาดน้ำกรด ประท้วงโรงพยาบาล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ