Program Online

(คลิปข่าว) บางสะพานยังอ่วม ชาวบ้านพ้อเดือดร้อนซ้ำซาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) บางสะพานยังอ่วม ชาวบ้านพ้อเดือดร้อนซ้ำซาก

มวลน้ำจากเทือกเขาตะนาวศรีลดลงต่อเนื่อง แต่พื้นที่ท้ายน้ำยังคงเผชิญอุทกภัยภัย เสียหายวงกว้าง ถนนสายหลักเพรชเกษม กลับมาใช้การได้ รพ.บางสะพาน พ้นสภาวิกฤต ติดตามสถานการณ์ล่าสุดกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจาก อ.บางสะพาน

ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย และ อ.บางสะพาน ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 3500 ครัวเรือน ทีมข่าว สำรวจตั้งแต่ บริเวณถนนเพชรเกษมเส้นทางหลัก บริเวณสามแยกบางสะพาน สถานการณ์ คลี่คลายแล้ว ถนนเพชรเกษม บ้านชายทะเล เข้าสูตลาบางสะพาน ระยะทาง 8 กิโลเมตรแรก บ้านสามเเยกทุ่งมะพร้าว บ้านเขากระจิ  โรงเรียนบ้านดอนทอง น้ำแห้งปกติ แต่พื้นที่ปลายน้ำ จุดที่เป็นแอ่งจะมีน้ำขังท่วมอยู่ ถนนสายหนองหัดไท-วัดถ้ำม้าร้อง บ้านมาร้อง ประชาชนกลับมาสัญจรได้ แต่น้ำได้กัดเซาะพื้นที่ถิวผนนคอนกรีต ทรุดพัง กวาดข้าวของเครื่องใช้ ทีวี เครื่องซักผ้า มาติดเกยบนถนน บ้านเรือนหล่นแห่งเสียหาย ไฟฟ้าดับตั้งเเต่เมื่อคืน ขณะที่ชาวบ้านที่นี่บอกว่า เฝ้าระวังสถานการณ์มาสองคืน ความเสียหายนับแสนบาท เผชิญอุทกภัยทุกปี แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ มองว่าการป้องกันอุทกภัย ยังไม่ได้รับการวางแผนป้องกันการแก้ปัญหาจริงจังจากภาครัฐขณะที่หมู่บ้านเพ็ญนภา สะพานข้ามหมู่บ้านขาด รถออกมาไม่ได้ ชาวบ้าน ต้องการอาหารและน้ำดื่ม สำหรับมวลน้ำที่ผ่านมาจากต้นน้ำ น้ำจะไหลระบายลงทะเลผ่านทาง บ้านกรูด ท่ามะนาว  ซึ่งเวลานี้นำได้ไหลระบายไปที่นั่นทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนักขึ้น เมื่อมวลน้ำกรอนนี้ผ่านไปหมดสถานการณ์ น่าจะเริ่มคลี่คลาย แต่ชาวบ้านยังกังวลกับฝนที่จะตกลงมาเพิ่มโดยเฉพาะวันนี้ยังมีความเสี่ยงฝนตกหนักในช่วง19.00 น. 

(คลิปข่าว) บางสะพานยังอ่วม ชาวบ้านพ้อเดือดร้อนซ้ำซาก (คลิปข่าว) บางสะพานยังอ่วม ชาวบ้านพ้อเดือดร้อนซ้ำซาก (คลิปข่าว) บางสะพานยังอ่วม ชาวบ้านพ้อเดือดร้อนซ้ำซาก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ