Program Online

(คลิปข่าว) แฉ!...ยังมี "ผีน้อย" เข้าเกาหลีไม่ได้นับพัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) แฉ!...ยังมี "ผีน้อย" เข้าเกาหลีไม่ได้นับพันคนต่อเดือน

ด้านตัวแทนสายการบินโลวคอสท์ หรือสายการบินต้นทุนต่ำ ให้ข้อมูลว่า แต่ละเดือนสายการบินพบ "ผีน้อย" ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้ มากถึง 900 คนต่อเดือน นี่ไม่รวมที่เดินทางเข้าได้สำเร็จ

พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ บอกว่า แรงงานส่วนใหญ่สมัครใจไปโดยผิดกฎหมาย ส่วนใหญ่ไปทำงานในโรงงานและงานเกษตรกรรม มีการตกลงกับนายหน้าว่าให้หักเงินเดือนเดือนแรก เพื่อเป็นค่าประสานการเดินทาง และยังมีงานนวดที่พบว่าถูกหลอกให้ไปทำงานขายบริการทางเพศ ส่วนการลักลอบออกจากไทยมีหลากหลายรูปแบบ ส่วนใหญ่มีการเตี๊ยมกันเป็นอย่างดีว่าเมื่อพบกับเจ้าหน้าที่แล้วควรจะพูดคุยหรือตอบคำถามอย่างไร จะได้ผ่านการตรวจสอบได้การซื้อตั๋วเดินทางจะซื้อแบบชั้นธุรกิจ หรือชั้นเฟิร์สท์คลาสเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่สำหรับผลประชุมที่กระทรวงแรงงานพล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า ได้ข้อสรุปจะดำเนินการ 3 มาตรการ คือ 1.มาตรการรองรับแรงงานที่สมัครใจกลับประเทศ เมื่อกลับมาแล้วจะมีตำแหน่งงานรองรับให้ 2.การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งแรงงานไทยเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และ 3.สร้างความร่วมมือในการป้องกันการลักลอบไปทำงานในเกาหลีแบบผิดกฎหมาย ตั้งทีมเฝ้าระวังเป็น "สายตรวจออนไลน์"

(คลิปข่าว) แฉ!...ยังมี "ผีน้อย" เข้าเกาหลีไม่ได้นับพัน (คลิปข่าว) แฉ!...ยังมี "ผีน้อย" เข้าเกาหลีไม่ได้นับพัน (คลิปข่าว) แฉ!...ยังมี "ผีน้อย" เข้าเกาหลีไม่ได้นับพัน (คลิปข่าว) แฉ!...ยังมี "ผีน้อย" เข้าเกาหลีไม่ได้นับพัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ