Program Online

(คลิปข่าว) ไอเอส....บุกจับตัวประกัน 700 คน ในซีเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ไอเอส....บุกจับตัวประกัน 700 คน ในซีเรีย ขู่ฆ่าทิ้งวันละ 10

 ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เผยเรื่องสุดสะพรึงว่า กลุ่มก่อการร้ายไอเอส บุกจับตัวประกัน 700 คน ที่ค่ายผู้ลี้ภัยในซีเรีย ที่รวมทั้งชาวอเมริกันและยุโรป และขู่จะฆ่าทิ้งวันละ 10 คน

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เปิดเผยเรื่องนี้ ที่สโมสรการหารือระหว่างประเทศวัลได((The Valdai International Discussion Club) ที่เมืองตากอากาศโซชิในทะเลดำ โดยบอกว่า กลุ่มไอเอสได้บุกโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยในจังหวัดแดร์-อัล ซอร์ ทางภาคตะวันออกของซีเรีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และลักพาตัวคนไปราว 130 ครอบครัว รวมทั้งผู้หญิงและเด็ก ในจำนวนนี้ ยังมีชาวอเมริกันกับยุโรปปะปนอยู่ด้วย ที่อาจจะเป็นนักรบต่างชาติ หรือไม่ก็เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ ทั้งยังขู่จะฆ่าทิ้งวันละ 10 คน ถ้าไม่ได้สิ่งที่พวกเขาเรียกร้องเป็นข้อแลกเปลี่ยน ซึ่งไอเอสได้สังหารตัวประกันไปแล้วจำนวนหนึ่ง และเตือนว่า การสังหารรายวันกำลังจะเริ่มขึ้นค่ายผู้ลี้ภัยที่ปูตินพูดถึง อยู่ในพื้นที่การควบคุมของ "กองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย" ที่สหรัฐฯสนับสนุน ซึ่งภาพที่แชร์ในโซเชียล มีเดีย แสดงให้เห็นนักรบไอเอสบุกโจมตีและลักพาตัวนักรบในพื้นที่ ก่อนจะบุกโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยในวันรุ่งขึ้น โดยตัวประกันทั้งหมดถูกพาไปที่เมืองฮาจินที่อยู่ใกล้เคียงกลุ่มสังเกตการณ์ซีเรียเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่มีสำนักงานอยู่ที่อังกฤษ ที่จับตาสงครามกลางเมืองในซีเรีย ระบุว่า ครอบครัวที่ถูกลักพาส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงต่างชาติที่เป็นภรรยาม่ายของนักรบไอเอส ส่วนสิ่งที่ไอเอสเรียกร้องเป็นข้อแลกเปลี่ยนกับความปลอดภัยของตัวประกัน คือ อาหารและเวชภัณฑ์

(คลิปข่าว) ไอเอส....บุกจับตัวประกัน 700 คน ในซีเรีย (คลิปข่าว) ไอเอส....บุกจับตัวประกัน 700 คน ในซีเรีย (คลิปข่าว) ไอเอส....บุกจับตัวประกัน 700 คน ในซีเรีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ