Program Online

(คลิปข่าว) นิติวิทยาศาสตร์ขอ 1 เดือนตรวจ DNA "ซากหมีขอ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) นิติวิทยาศาสตร์ขอ 1 เดือนตรวจ DNA "ซากหมีขอ"

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค นำของกลางและวัตถุพยาน ในคดีล่าหมีขอ ส่งหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอว่าเป็นซากของหมีขอจริงหรือไม่ คาด 1 เดือน รู้ผล

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค นำโดยน.ส.ภควดี ยกสิทธิ์ นักวิชาการป่าไม้ นายกอบชัย อรรคอุดม และนายฉัตรชัย ทองวิไลได้นำของกลางซากสัตว์ป่าจากคดีล่าหมีขอ ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติไทรโยค มาส่งมอบให้กับ ดร.กนิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชแล้ว เบื้องต้น ของกลางและวัตถุพยานที่นำมาส่งมอบมีจำนวน 11 รายการ ประกอบด้วย ซากอุ้งตีนหมีขอ 4 ซาก ฟันกรามของสัตว์ ขนสีดำ เศษกระดูก มีดพร้า มีดทำครัว หม้อทำครัว  คราบไขมัน และถุงพลาสติก โดยหลังจากได้รับตัวอย่างซากอุ้งตีนหมีขอ และวัตถุพยานต่างๆ ที่เก็บจากพื้นที่มาแล้ว คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือนในการตรวจดีเอ็นเอว่าเป็นหมีขอหรือไม่ รวมทั้งต้องการพิสูจน์ว่าซากชิ้นส่วนทั้งหมดที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุเป็นสัตว์ป่าชนิดเดียวกันหรือไม่ ทำให้ต้องใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือน

(คลิปข่าว) นิติวิทยาศาสตร์ขอ 1 เดือนตรวจ DNA \"ซากหมีขอ\" (คลิปข่าว) นิติวิทยาศาสตร์ขอ 1 เดือนตรวจ DNA \"ซากหมีขอ\" (คลิปข่าว) นิติวิทยาศาสตร์ขอ 1 เดือนตรวจ DNA \"ซากหมีขอ\" (คลิปข่าว) นิติวิทยาศาสตร์ขอ 1 เดือนตรวจ DNA \"ซากหมีขอ\"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ