Program Online

(คลิปข่าว) เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำ เตรียมรับมือพายุมังคุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำ เตรียมรับมือพายุมังคุด

พายุบารีจัตทำฝนตกชุกตลอดวัน เขื่อนพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เร่งระบายน้ำเตรียมรับมือพายุมังคุดอีกลูกที่จะตามมา ในขณะชาวไร่อ้อยเร่งระบายน้ำหวั่นรากเน่า

นครราชสีมา วันนี้ (16 กันยายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จัดสรรน้ำโครงการศูนย์ส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการเปิดประตูเขื่อนพิมาย ทางด้านฝั่งทิศตะวันเหนือ จำนวน 2 บาน สูงพ้นน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำลงคลองชลประทาน เนื่องจากในตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง บริเวณเหนือเขื่อนพิมายจากอิทธิพลของพายุบารีจัต จึงทำให้ปริมาณน้ำไหลเข้ามาสะสมอยู่ภายในเขื่อนพิมายเป็นจำนวนมาก และมีการคาดการว่าระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนที่จะถึงนี้ จะมีฝนตกจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมังคุดที่ปัจจุบันมีการก่อตัวที่มหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งจะทำให้น้ำเต็มเข้ามาในเขื่อนอีกเป็นจำนวนมากจะเกรงว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังได้ดังนั้นช่วงนี้จึงต้องเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนเป็นการป้องกันไว้ก่อน

(คลิปข่าว) เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำ เตรียมรับมือพายุมังคุด (คลิปข่าว) เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำ เตรียมรับมือพายุมังคุด (คลิปข่าว) เขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำ เตรียมรับมือพายุมังคุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ