Program Online

(คลิปข่าว) ปริศนาห้องลับ!!! ซุ้มประตู "บ้านย่าโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมไขปริศนาในห้องลับ บนซุ้มประตูชุมพลหลังลานย่าโม โคราช ด้านในเป็นอย่างไร สุดอภินิหาร ทุกวันต้องมีคนมาแก้บน ระทึกพบมีคนแก้ผ้าวิ่งรอบลานย่าโม

จากกรณีที่นายพงศธร พนาสรรค์ อดีตเลขานุการ รมว.แรงงาน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว บอกเล่าเรื่องราวที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องประตูชุมพล ลานย่าโม โดยเดินขึ้นไปถ่ายคลิปบนซุ้มประตูชุมพล ซึ่งมีสิ่งปลูกสร้างลักษณะเป็นบ้านไม้ทรงไทยโบราณ ชาวโคราชส่วนใหญ่จะเรียกว่า " บ้านย่าโม " ตลอดความยาว 2.15 นาที นายพงศธร ฯ ได้บรรยายเสมือนมีสิ่งลี้ลับและความรู้สึกขนลุกในระหว่างอยู่บนบ้านและรู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสได้เห็นด้านใน โดยน้อยคนที่จะได้ขึ้นไปข้างบนเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม หลังได้ประสานติดต่อผู้บริหารเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ซึ่งดูแล รับผิดชอบสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อขออนุญาตเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนางคนึง ปราณีตพลกรัง อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาดรับผิดชอบพื้นที่ลานย่าโม ทน. ฯ ซึ่งมีประตูทางเข้าอยู่ข้างซุ้มประตูชุมพล ซึ่งต้องไขกุญแจเข้าไปด้านในและเดินเท้าขึ้นบันไดบนความสูงประมาณ 5 เมตร ไปบ้านย่าโม ชื่อเรียกตามหลักวิชาการคือหอยามรักษาการณ์เชิงเทิน รูปแบบทรงไทยโบราณ ศิลปะสมัยอยุธยาหลังคามุงด้วยกระเบื้องดินเผาช่อฟ้าใบระกา โดยกรมศิลปากร ได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณวัตถุสถานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2480 มีสภาพค่อนข้างเก่า แม้ทาสีเนื้อไม้ แต่สังเกตเห็นความชำรุด ทรุดโทรมจากอายุการใช้งานหลายจุด การเดินอยู่ด้านบนไม่พบสิ่งลี้ลับแต่ต้องระมัดระวัง เกรงไม้จะผุพังอาจทำให้ร่วงหล่นมาพื้นด้านล่าง สิ่งของที่อยู่ด้านในส่วนใหญ่เป็นดาบโบราณ รูปหล่อท้าวสุรนารี รูปไม้แกะสลักย่าโม,ช้างและม้า ตุ๊กตา,นางรำ,พานบายศรีและชุดไทยโบราณ ใช้เวลาตรวจสอบพร้อมบันทึกภาพทุกมุมประมาณ 15 นาทีชมคลิปบรรยากาศภายในซุ้มประตูบ้านย่าโมนางคนึง ฯ เปิดเผยว่า สิ่งของต่างๆ ที่อยู่ภายในห้อง เช่นดาบนักรบไทยโบราณ ทั้งหมดได้สลักชื่อยศตำแหน่ง ทั้งหมดเป็นของนายทหาร นายตำรวจและข้าราชการระดับสูงที่มาดำรงตำแหน่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

(คลิปข่าว) ปริศนาห้องลับ!!! ซุ้มประตู "บ้านย่าโม"

แล้วมาบนบานศาลกล่าวหรือขอร้องให้ย่าโมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือ ให้ได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือขอให้มีตำแหน่งอยู่ในโคราชนานๆ ,รูปปั้น รูปหล่อย่าโม,รูปไม้แกะสลักช้าง ม้า ,ตุ๊กตานางรำและชุดไทยโบราณที่นำมาแขวนตามผนัง ล้วนเป็นสิ่งของจากผู้มีความเชื่อศรัทธานำมาถวายย่าโม เพื่อขอพรให้อำนาจบารมีย่าโมบันดาลให้ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ บางครั้งก็มีการนำสิ่งของมาฝากไว้ชั่วคราว ซึ่งบุคคลที่นำถวายและนำมาเก็บไว้ในห้องนี้ได้ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการระดับสูงในพื้นที่ตนทำงานนานกว่า 20 ปี ไม่เคยพบเจอสิ่งลี้ลับ สิ่งบอกเหตุเหนือธรรมชาติหรือดวงวิญญาณ มีเพียงพฤติกรรมแปลกประหลาดที่เกี่ยวกับความเชื่อ ความศรัทธาของชาวโคราชและคนไทย พบเจอสิ่งอภินิหารหรืออำนาจเหนือปรกติธรรมดาของย่าโม

(คลิปข่าว) ปริศนาห้องลับ!!! ซุ้มประตู "บ้านย่าโม"

ทุกวันพบคนมาบนบานศาลกล่าวและแก้บนหากประสบความสำเร็จตามอธิษฐานขอพรไว้ ทั้งขอให้สอบได้,ของหายได้คืน,ขอลูกกับย่าโม,ขอให้หายป่วย,ขอให้เดินทางปลอดภัย ฯลฯ ที่ค่อนข้างแปลกประหลาด เคยมีคนแก้ผ้าเปลือยกาย เดินรอบลานย่าโม ,ใช้วิธีคลาน แทนการเดินจนหัวเข่ามีบาดแผลและเช็ดถูทำความสะอาดลานย่าโม อย่างไรก็ตามย่าโมรวมทั้งประตูชุมพลแห่งนี้ ถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้ประชาชนทุกคนที่เคารพสักการะ มุ่งมั่นทำความดี รักษาศีลห้า ชีวิตก็มีแต่ประสบความสำเร็จชมคลิปจนท.งานรักษาความสะอาดรับผิดชอบพื้นที่ลานย่าโม เล่าเรื่องภายในซุ้มประตูบ้านย่าโม

(คลิปข่าว) ปริศนาห้องลับ!!! ซุ้มประตู "บ้านย่าโม"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ