Program Online

(คลิปข่าว)ไม่ใช่คนที่ช่วยชีวิตพวกเขา 2 วัยรุ่น ลอยคอกลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 วัยรุ่นตกอยู่ในอันตราย คลื่นซัดห่างฝั่งลอยคอ แต่ไม่ใช่คนที่ช่วยชีวิตพวกเขา ครั้งแรกของโลก

สำนักข่าวบีบีซีรายงาน 2 วัยรุ่นลอยคออยู่กลางทะเลเจอเผชิญสถานการณ์วิกฤติไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ ก่อนได้รับการช่วยเหลือจากโดรนไลฟ์การ์ด กลายเป็นครั้งแรกของโลกที่โดรนช่วยชีวิตมนุษย์

(คลิปข่าว)ไม่ใช่คนที่ช่วยชีวิตพวกเขา 2 วัยรุ่น ลอยคอกลางทะเล

2 เด็กวัยรุ่นอายุ 15-17 ปี ออกมาว่ายน้ำบริเวณหาดเลนนอกซ์เฮด รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ถูกคลื่นซัดออกห่างจากชายฝั่งไปไกล 700 เมตร ไลฟ์การ์ดชายฝั่งได้ส่งหุ่นยนต์โดรนโดยได้ติดตั้งถุงลมชูชีพเอาไว้ไปช่วยชีวิต ก่อนบินไปหาจุดที่ 2 วัยรุ่นกำลังตะเกียกตะกายแล้วทิ้งลงถุงลมชูชีพลงไป จนทั้งคู่สามารถกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

(คลิปข่าว)ไม่ใช่คนที่ช่วยชีวิตพวกเขา 2 วัยรุ่น ลอยคอกลางทะเล
นาย John Barilaro รองนายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวชื่นชมการช่วยเหลือที่สร้างประวัติศาสตร์นี้ว่า "ไม่เคยมีการใช้โดรนติดตั้งอุปกรณ์ชูชีพถูกใช้ไปช่วยชีวิตนักว่ายน้ำแบบนี้มาก่อนเลย" ด้านหัวหน้าไลฟ์การ์ด นาย Jai Sheridan ผู้เป็นคนติดตั้งอุปกรณ์ชูชีพแล้วส่งโดรนไปหลังได้ยินสัญญาณฉุกเฉิน เขายังรู้สึกเลยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเหลือเชื่อมาก มันใช้เวลาเพียง 2 นาทีในการส่งโดรนไปช่วยเหลือ โดยกล้องของโดรนได้จับภาพการช่วยเหลือเอาไว้ได้

(คลิปข่าว)ไม่ใช่คนที่ช่วยชีวิตพวกเขา 2 วัยรุ่น ลอยคอกลางทะเล (คลิปข่าว)ไม่ใช่คนที่ช่วยชีวิตพวกเขา 2 วัยรุ่น ลอยคอกลางทะเล


ขอบคุณข้อมูลจาก : jarm.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ