Program Online

(คลิปข่าว) ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ดินถล่ม เสียหายหลายร้อยหลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ดินถล่ม เสียหายหลายร้อยหลังคาเรือน

ฝนตกหนักในภาคตะวันตกของญี่ปุ่นมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ฝังทั้งเป็นพบอย่างน้อย 50 ศพแล้ว และสูญหายอีกหลายสิบคน ส่วนฝนยังเทกระหน่ำต่อเนื่องอีกหลายวัน

(คลิปข่าว) ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ดินถล่ม เสียหายหลายร้อยหลังคา

สถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในหลายพื้นที่ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น หลังฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา วันนี้ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 ราย และสูญหายอีกหลายสิบคน ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดฮิโรชิมา ซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีประชาชนประมาณ 1.6 ล้านคน อพยพออกจากบ้านเรือน และมีเพิ่มอีก 3 ล้านคนได้รับคำสั่งอพยพเช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ, พนักงานดับเพลิง และทหารรวมกันหลายพันนาย เข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย

(คลิปข่าว) ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ดินถล่ม เสียหายหลายร้อยหลังคา (คลิปข่าว) ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ดินถล่ม เสียหายหลายร้อยหลังคา

สำนักข่าวอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนสภาพอากาศเลวร้ายใน 4 จังหวัด ทางภาคตะวันตกของเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะหลักของญี่ปุ่น เรียกร้องให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังเรื่องดินถล่ม, ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงขึ้น และกระแสลมแรงท่ามกลางสภาพอากาศที่สำนักงานอุตุนิยม เรียกว่า ฝนตก “ครั้งประวัติศาสตร์” โดยในเมืองโมโตยามา ห่างจากกรุงโตเกียว เมืองหลวงไปทางตะวันตกประมาณ 600 กิโลเมตร ฝนตกหนักระหว่างเช้าวันศุกร์และเช้าวันเสาร์ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 583 มิลลิเมตร หรือ 23 นิ้ว และคาดว่าจะยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันข้างหน้านี้

(คลิปข่าว) ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ดินถล่ม เสียหายหลายร้อยหลังคา

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า เหยื่อบางรายถูกฝังทั้งเป็นจากดินถล่ม และมีชายคนหนึ่งในเมืองด้านตะวันตกไกลของเมืองฮิโรชิมา เสียชีวิต เนื่องจากพลัดตกจากสะพานลงในแม่น้ำสายหนึ่ง ขณะที่ ชายวัย 77 อีกคนหนึ่ง ในเมืองทากาชิมา จังหวันชิกะ เสียชีวิตหลังจากถูกกระแสน้ำพัดลงคลอง ขณะกำลังเก็บเศษขยะต่าง ๆ

(คลิปข่าว) ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนัก ดินถล่ม เสียหายหลายร้อยหลังคา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ