Program Online

(คลิปข่าว) ครอบครัวรับไม่ได้ ถูกตัดสินประหารรายแรกในรอบ 9 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศโศกเศร้า ญาติร่ำไห้ร้บไม่ได้ นช.ธีรศักดิ์ ถูกประหารชีวิตรายแรกรอบ 9 ปี เชื่อมีผู้ต้องโทษหนักกว่านี้แต่ยังไม่ถูกประหาร เตรียมฝังคืนนี้ 

จากกรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาให้ประหารนักโทษเด็ดขาด นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาฆ่านายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวัดควนวิเศษมูลนิธิ จ.ตรัง อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณร่างกายกว่า 20 แผล เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) ภายในเขตเทศบาลนครตรัง 

วันนี้ ( 19 มิ.ย.61) บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 175 ม.7 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง บรรดาพี่น้องและญาติๆของนายธีรศักดิ์ ฯ ต่างก็ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามในคืนวันนี้ ซึ่งเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นางสาวคณิตา หลงจิ หรือ กิ๊ฟ น้องสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวรู้สึกช็อกและยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าพี่ชายตนเองจะต้องโทษถึงขั้นประหารชีวิต ทั้งๆที่คนอื่นๆที่ต้องโทษคดีรุนแรงกว่านี้ยังไม่เห็นถูกประหาร แล้วทำไมผู้ชายตนจึงถูกตัดสินแบบนี้ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ก่อนพี่ชายตนเพิ่งเขียนจดหมายมาหาจากคุกบางขวางก็บอกสบายดี ไม่มีปัญหาอะไร และเมื่อวานตนและพี่สาวเพิ่งได้เขียนจดหมายตอบกลับไป พร้อมเตรียมจะส่งเงินจำนวน 2,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อไปให้ด้วย แต่ก็ไม่ทัน เพื่อถูกประหารชีวิตเสียก่อน ครอบครัวรู้สึกเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตลอดระยะเวลา 5-6 ปี ครอบครัวก็พลัดเปลี่ยนกันไปเยี่ยมที่เรือนจำตรัง แต่พอพี่ชายถูกย้ายไปบางขวางก็ไม่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเพราะติดขัดเรื่องค่าใช้จ่ายทำได้ก็แค่เขียนจดหมายถามสารทุกข์สุกดิบกัน ซึ่งเขาก็มีภรรยาและลูกๆ ก็คงต้องช่วยกันดูแลต่อไป 

ด้านนางสาวจุฑามาศ หลงจิ อายุ 27 ปี พี่สาวก็กล่าวว่า ตนเองจะสนิทกับน้องชายมากที่สุด มีอะไรน้องชายก็จะเขียนจดหมายมาหาเสมอ การตัดสินประหารชีวิตตนรับได้ถ้าไม่ใช่น้องชายของตนคนเดียว แต่นี้ตลอด 9 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ต้องโทษคนใดถูกตัดสินประหาร มีเพียงน้องชายตนคนแรก ทำตนเองรับไม่ได้เลย 

ซึ่งตอนนี้แม่ของตนเอง คือนางสายจิตร หลงจิ อายุ 47 ปี พร้อมญาติๆและภรรยาของผู้ตายก็กำลังเดินทางกลับจาก กทม.พร้อมกับศพของนายธีรศักดิ์ฯ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึงจังหวัดตรังประมาณ 19.00 น.จากนั้นก็จะประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามและจะทำพิธีฝั่งศพภายในคืนนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ