Program Online

(คลิปข่าว) จับตัวป่วน นำรถหรูสวมทะเบียนชาวบ้านซิ่งแหลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  "บิ๊กโจ๊ก" พร้อมตำรวจ 191  แถลงจับแก็งรถแฝด   นำรถยนต์หรูสวมทะเบียนรถชาวบ้านซิ่งแหลก  ก่อนถูกกล้องจับความเร็วแชะภาพ  ส่งใบสั่งถึงเจ้าของรถตัวจจริง  สุดท้ายเรื

“บิ๊กโจ๊ก” พร้อมตำรวจ 191  แถลงจับแก็งรถแฝด   นำรถยนต์หรูสวมทะเบียนรถชาวบ้านซิ่งแหลก  ก่อนถูกกล้องจับความเร็วแชะภาพ  ส่งใบสั่งถึงเจ้าของรถตัวจจริง  สุดท้ายเรื่องแตกเหยื่อโร่ร้องเรียนตำรวจ

             เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 พ.ค.2561 ที่กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ( 191 ) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลตรวจยึดรถแฝด หลีกเลี่ยงภาษี นำเข้าผิดกฎหมาย โดยตรวจยึดรถหรู จำนวน 2 คัน ได้แก่ รถยนต์ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่นเอ็กซ์ 6 สีดำ 1 คัน และรถยนต์ยี่ห้อ ออดี้(Audi) รุ่น Q7 สีขาว 1 คัน

 

              พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับแจ้งจากประชาชนผู้เสียหายผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียที่กองกำกับการสายตรวจหลายครั้งว่า ได้มีการนำป้ายทะเบียนรถยนต์ของตนไปสวมรถยนต์คันอื่น แล้วถูกออกใบสั่งจราจรได้รับความเสียหายจากการกระทำดังกล่าว ทางพ.ต.อ. สมบูรณ์ ฯ จึงสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องราวร้องทุกข์ จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2560 เวลาประมาณ 16.26 น. มีประชาชนแจ้งว่า รถยนต์ของตนเองถูกเจ้าพนักงานตำรวจออกใบสั่ง ข้อหา “ขับรถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนดไว้” สถานที่เกิดเหตุ ถ.สายเอเชีย ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่า ในวัน เวลา และสถานที่เกิดเหตุนั้น ตนเองหรือญาติไม่เคยขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านบริเวณดังกล่าวเลยทำให้สงสัยว่า รถยนต์จะถูกสวมทะเบียน จึงได้มาแจ้งร้องทุกข์ไว้

 

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า จากนั้นได้สั่งการให้ทีมสืบสวนติดตามจับกุม จนกระทั่งทราบว่า มีการทำเป็นขบวนการโดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ เพื่อที่จะหาหมายเลขทะเบียนให้ตรงกับยี่ห้อรุ่น สี ของรถยนต์ที่จะนำมาสวมทะเบียนลักษณะเป็นรถแฝด จากการสืบสวนสามารถติดตามตรวจยึดรถยนต์หรู สวมทะเบียนมาได้จำนวน 2 คัน ประกอบด้วย 1.รถยนต์ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่นเอ็กซ์ 6 สีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนติดตามไปยังอู่รถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฝ้าติดตามสะกดรอยติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 4กฒ 4999 จนทราบแน่ชัดว่า เป็นรถรุ่นเดียวกันกับที่ได้มีการแจ้งร้องทุกข์ไว้ว่าถูกสวมทะเบียน

 

              จากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่นเอ็กซ์ 6 สีดำ คันดังกล่าวติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข สษ5050 หมายเลขตัวถัง WBAFG42080LJ79670 จึงทำการตรวจยึดไว้เมื่อวันที่ 25 พค. 2561

 

                 2.รถยนต์ยี่ห้อ ออดี้(Audi) รุ่น Q7 สีขาว จากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี จึงได้เข้าตรวจสอบพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี พบรถยนต์คันดังกล่าว คือรถยนต์ยี่ห้อ ออดี้ (Audi) รุ่นQ7 สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนฟมายเลข 4กฒ 4999 หมายเลขตัวถัง WAUZZZ4LDD020961 จึงทำการตรวจยึดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2561 นำส่งพนักงานสอบสวนท้องที่รับผิดชอบดำเนินคดีตาม พ.ร.บ. ศุลกากรฯ และสืบสวนขยายผลต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ