Program Online

(คลิป) วินาทีบินรัสเซียโหม่งโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัสเซียเผยความเป็นไปได้ของการค้นพบเครื่องบันทึกข้อมูลการบิน (FDR) ของเครื่องบินโดยสารอันโตนอฟ-148 อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบเพื่อยืนยันความถูกต้อง


               วานนี้ (12 ก.พ.) กระทรวงภาวะฉุกเฉินของรัสเซียเปิดเผยความเป็นไปได้ของการค้นพบเครื่องบันทึกข้อมูลการบิน (FDR) หรือ กล่องดำอันที่ 2 ของเครื่องบินโดยสารอันโตนอฟ-148 ซึ่งประสบเหตุตกใกล้กรุงมอสโก เมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.พ.) ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำ  ดูข่าวต้นฉบับ

 

(คลิป) วินาทีบินรัสเซียโหม่งโลก

 

               “เครื่องบันทึกข้อมูลการบินถูกค้นพบในส่วนที่ 18 ของพื้นที่การค้นหา ปัจจุบันคณะกรรมการการบินระหว่างรัฐ (IAC) กำลังดำเนินการตรวจสอบเพื่อยืนยันความถูกต้อง” นายเซอร์เกย์ โปเลทีคิน หัวหน้ากรมภูมิภาคมอสโกประจำกระทรวงฯ กล่าวในการประชุมการทำงานของคณะกรรมการการจัดการภัยพิบัติระดับรัฐบาล

 

(คลิป) วินาทีบินรัสเซียโหม่งโลก

 

(คลิป) วินาทีบินรัสเซียโหม่งโลก

 

               รายงานระบุว่า กล่องดำอันแรกถูกค้นพบก่อนหน้านี้ระหว่างปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ของเจ้าหน้าที่ 780 นาย ซึ่งได้รับเครื่องไม้เครื่องมือ 175 ชุด รวมถึงโดรน 9 ลำ ที่ใช้บินตรวจสอบพื้นที่ค้นหาหลักขนาดใหญ่กว่า 180 ไร่ และรถสกีหิมะ 20 คัน

 

(คลิป) วินาทีบินรัสเซียโหม่งโลก

 

               ทั้งนี้ เครื่องบินโดยสารอันโตนอฟ-148 ของสายการบินซาราตอฟ แอร์ไลน์ส ซึ่งกำลังมุ่งหน้าสู่เมืองออร์สก์ของแคว้นโอเรนเบิร์กทางตะวันตกของรัสเซีย เกิดเหตุร้ายหลังขึ้นบินจากท่าอากาศยานนานาชาติโดโมเดโดโวของกรุงมอสโกได้เพียงไม่นาน ทำให้ผู้โดยสาร 65 คน และลูกเรือ 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด

 

 

 

 

------------------

(ที่มา : China Xinhua News)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ