Program Online

เลือดเย็น !! ชนแล้วหนีไร้คนช่วยรถเหยียบซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นสาวคนหนึ่งกำลังข้ามถนนบนทางม้าลาย โดนรถชนแล้วหนี ถูกรถเหยียบซ้ำ ท่ามกลางผู้ขับขี่และคนเดินถนนที่สัญจรไปมา


คำเตือน !! โปรดใช้วิจารณญาณ วิดีโอมีเนื้อหาภาพความรุนแรง

 

               เหตุการณ์นี้เกิดตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 19.54 น. ขณะวัยรุ่นสาวคนหนึ่งกำลังข้ามถนนบนทางม้าลาย เธอโดนรถชน โดยรถที่ขับมาชนเธอได้ขับหนีไปทันที เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1 นาที เธอโดนรถเหยียบซ้ำครั้งที่ 2 ท่ามกลางการสัญจรไปมาทั้งผู้ขับขี่และคนเดินถนนที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือเธอเลยสักคน เหตุการณ์นี้ยังคงเป็นประเด็นสงสัยที่ชาวเน็ตพูดถึงกันมากว่าทำไมผู้ใช้ถนนถึงใจดำกันได้ขนาดนี้ !?  ดูข่าวต้นฉบับ

               หนึ่งในนั้นคือหนุ่มชาวจีน “หยวนฉี่ชง” ผู้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ผู้หญิงคนนี้ถูกรถชนลงบนเวยป๋อส่วนตัวของเขา โดยมีผู้แชร์ส่งต่อคลิปจำนวนมากถึง 6 หมื่นกว่าคน รวมทั้งความเห็นอื่นๆ จากชาวเน็ตอีกกว่า 7 หมื่น ความเห็น

               หลังจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อผู้ใช้ถนนจากชาวเน็ตถูกแพร่ออกไป ทางสถานีตำรวจได้ออกมาชี้แจงว่า ในตอนนั้นได้รับแจ้งเหตุหญิงสาวถูกรถชนจากพลเมืองกว่า 10 รายแล้ว แต่ยังไม่มีใครกล้าเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บโดยพลการ

               เหตุการณ์น่าสลดครั้งนั้นเกิดที่ทางแยกระหว่างถนนเจี่ยฟ่างและถนนเสวียเยวี่ยน เมืองหม่าเตี้ยน มณฑลเหอเป่ย เป็นบริเวณทางแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร และตั้งแต่อุบัติเหตุครั้งนั้นจนถึงตอนนี้บริเวณเกิดเหตุยังไม่มีการติดตั้งสัญญาณไฟ

               “ไม่เปิดไฟสูงขณะขับรถตอนกลางคืน” หรือ “ไม่หยุดรถเพื่อให้คนเดินถนนข้ามถนน” พฤติกรรมเหล่านี้ยังพอใช้กฎหมายเข้าจัดการได้ แต่ความไร้น้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ของผู้ใช้ถนน เป็นเรื่องของสามัญสำนึกซึ่งสร้างได้ยาก

 

 

----------------------

(ที่มา : China Xinhua News)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ