Program Online

ข้าแผ่นดินเป่าฟลูตสรรเสริญพระบารมีทั้งน้ำตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทหารกรมดุริยางค์ทหารบก โพสต์คลิปเป่าฟลูต เพลงสรรเสริญพระบารมี ทั้งน้ำตา ชี้ มีทุกวันนี้ได้เพราะจุดเริ่มต้นจากชีวิตข้าแผ่นดิน


               ส.อ.กวินทร์ หลีสกุลวานิช นายทหารกรมดุริยางค์ทหารบก โพสต์คลิปเป่าฟลูต เพลงสรรเสริญพระบารมี ทั้งน้ำตา ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kevin Lee พร้อมข้อความ ระบุ

 

ข้าแผ่นดินเป่าฟลูตสรรเสริญพระบารมีทั้งน้ำตา

 

               " มีเงินเดือน มีชุดโก้ๆ ใส่ ไม่เสียเงินสักบาท หลวงเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก เล่นดนตรี ในสังคมมีแต่คนต้อนรับ มีแต่คนยอมรับ หลวงก็เป็นคนให้เครดิต เจอคนมากมายได้โอกาสดีดีในชีวิต จนเป็นที่นับหน้าถือตาในสังคมมาได้ทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นมาจากชีวิตข้าแผ่นดินเล็กๆ ผมไม่มีวันลืม ผมจะใช้คืนเท่าที่กำลังผมมี ... หน้าที่ของผม เคยอยู่ในกองทหารเกียรติยศ วันนี้ผมไม่ได้มีโอกาสทำหน้าที่นั้น แต่ผมขอมอบความรู้ที่เรียน ส่งท่านพร้อมกองเกียรติยศครับ... จาก ข้าแผ่นดินคนหนึ่งที่หัวใจสลาย "

               " ผมเรียนทหารตั้งแต่อายุ 14 เริ่มต้นจากเด็กบ้านนอก ที่ต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายการศึกษาทางบ้าน เลยสอบชิงเข้าเรียนโรงเรียนทหาร โดยมีหลวงเลี้ยงดูมาตลอดตั้งแต่เรียนจนจบรับราชการ ไม่เคยได้เสียสตางค์สักบาท โรงเรียนสอนเสมอว่า มีสามสิ่งที่เราต้องตอบแทนและรักษาไว้คือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ตลอดชีวิตการทำงาน คำว่า กษัตริย์ สำหรับผม แปลว่า ในหลวง เท่านั้นที่ผมเข้าใจ จนลืมนึกไปเลยว่า จะเป็นคนอื่นได้ วันนี้ผมล้มจนลุกแทบไม่ขึ้น ผมเสียใจจนหาคำพูดมาอธิบายออกมาเป็นตัวอักษรไม่ได้ ตลอดชีวิตที่ผมรับราชการ ผมมีโอกาสถวายสัตย์ปฏิญาณ จำนวน 5 ครั้ง ได้ถวายต่อหน้าท่าน 3 ครั้ง บรรเลงรับท่าน งานพระศพพระพี่นาง 1 ครั้ง เป็นบุญต่อกระผมและวงศ์ตระกูลผมยิ่งนักที่ได้ถวายงานต่อคนที่ดีที่สุดของแผ่นดิน ขอบคุณท่านตลอดมาที่เป็นแรงบัลดาลใจในการทำงาน และการเป็นข้าราชการของผม ส.อ.กวินทร์ หลีสกุลวานิช จะตั้งใจทำงาน ตราบที่ยังรับราชการ เพื่อชาติ ศาสน์ สืบไป.. "

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ