ข่าว

ชาวบ้านหลอน 'คลองอาถรรพ์' เดือนเดียวดับ 2 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านหลอน 'คลองอาถรรพ์' เดือนเดียวดับ 2 ศพ สุดสลดยายให้อาหารปลาพลัดตกน้ำไม่มีใครเห็น ลูกผิดสังเกตก่อนพบเป็นศพ

11 เมษายน 2567 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ภายในคลองสำโรง บริเวณโป๊ะทางด้านข้าม "คลอง" หลังเทศบาล ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุ พบ ผู้เสียชีวิต 1 ราย ลักษณะลอยอยู่ปริ่มน้ำ เห็นเฉพาะศีรษะ ทางพนักงานสอบสวนจึงให้ทางมูลนิธิร่างผู้เสียชีวิต นำขึ้นมาบนโป๊ะเพื่อชันสูตรเบื้องต้น โดยทราบชื่อต่อมา นางละมัย สงวนนามสกุล อายุ 82 ปี สอบสวนเบื้องต้น พบว่าทางผู้เสียชีวิต ออกจากบ้านพักที่อยู่ละแวกดังกล่าวมาเมื่อตอน เวลา 13.00 น และ เมื่อเวลา 17.00 น ลูกสาวซึ่งกลับมาจากทำงานก็ไม่พบตัวผู้ตาย

 

 

ลูกสาวจึงได้ออกตามหาตั้งแต่ช่วงเย็น จนมาพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ใน "คลอง" สำโรง เมื่อเวลา 22.00 น ซึ่งตัวลูกสาวคาดว่าแม่คงมาให้อาหารปลาบริเวณนี้ แล้วเกิดหน้ามืดล้มลงไปใน "คลอง" ดังกล่าว และ ไม่มีใครเห็น โดยแม่ตนเองนั้นชอบมาให้อาหารปลาบริเวณนี้เป็นประจำ และผู้เสียชีวิตก็มีโรคประจำตัว โรคความดัน

จากการสอบถาม นายีระพล สงวนนามสกุล  อายุ 46 ปี คนพบศพคนแรก เล่าว่า ปกติผู้ตายจะออกจากบ้าน ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่วันนี้ผู้ตายออกจากบ้านตั้งแต่บ่ายโมงจนถึง 3 ทุ่ม ก็ยังไม่กลับ ตนเห็นว่ามันผิดเวลาแล้ว จึงออกตามหาเพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ โทรเช็กกับทางโรงพยาบาลแล้วก็ไม่มี

 

 

ตนเองไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมตนเองถึงมาหาผู้ตายตรงจุดนี้ จึงมาหาดูว่ามีรองเท้าลอยอยู่หรือไม่แต่ก็ไม่เจอ แต่พอหาอยู่สักพักก็เจอศพของผู้เสียชีวิตเลย ตนเองถึงกับมือไม้อ่อนไปชั่วขณะ

 

 

ด้าน นางสาวนงค์เยาว์ สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า ตนแปลกใจที่ทำไมแม่ถึงไม่กลับบ้านเสียที เพราะก็ห้าโมงเย็นแล้ว ปกติแล้วแม่ของตนก็ชอบมาให้อาหารปลาอยู่ตรงจุดนี้เป็นประจำ ตนก็สงสัยว่าทำไมแม่ถึงไม่กลับบ้าน เพราะงานเทศบาลก็จบไปตั้งแต่บ่ายแล้ว มารู้ข่าวร้ายว่าแม่จนน้ำตอน 3 ทุ่ม

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมาให้อาหารปลาบริเวณดังกล่าวก่อนที่จะวูบตกลงไปในน้ำแ ละไม่มีใครพบเห็นจนจมน้ำเสียชีวิต

 

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญทางญาติของผู้เสียชีวิตไปให้ปากคำที่โรงพักเพิ่มเติม ก่อนจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาที่แท้จริงในเหตุการณ์นี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้น ได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป โดย "คลอง" จุดนี้ เคยมีผู้เสียชีวิตมาแล้วไม่นาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ