ข่าว

รองนายกฯสมศักดิ์ ถกหน่วยงานรัฐ ใจชื้น น้ำท่วมภาคใต้ เริ่มคลี่คลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน ประชุมศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคใต้   เผยสถานการณ์ขณะนี้ มีสัญญาณเป็นไปในทิศทางที่ดี ย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนบริหารจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์ ใส่ใจประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนตื่นตัวรับมือ

ที่ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคใต้ จังหวัดยะลา   นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคใต้    โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)   ,พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  ,นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) , พล.ต.เฉลิมพงศ์ คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  , นายสุไลมาน บือแนปีแน สส.ยะลา พรรคประชาชาติ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับและบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์

 

 

 

 


นายสมศักดิ์ กล่าวในที่ประชุมว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันบูรณาการ   สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ที่เกิดขึ้น  ด้วยการระบายน้ำที่รวดเร็ว   ทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้  ขอชื่นชม  สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ที่เร่งลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่ออำนวยสถานการณ์  แต่จากนี้ก็ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนบริหารจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด รวมถึงขอให้เน้นย้ำเรื่องการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชน ได้รับทราบถึงสถานการณ์อย่างเร่งด่วน โดยขอให้มีการประชาสัมพันธ์ ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย และต่อเนื่อง เพราะหากแจ้งเตือนได้เร็ว ความเสียหายก็จะเกิดขึ้นในวงจำกัด  

 

 

 

 

 

นายสมศักดิ์   เทพสุทิน  รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การลงพื้นที่วันนี้   เป็นการรับความห่วงใย จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ที่มีความห่วงใยประชาชน ตนจึงลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์  จากการรับฟังรายงาน ทราบว่าน้ำท่วมภาคใต้มาเร็ว   ซึ่งการระบายน้ำที่ทำได้เร็ว  ส่งให้สถานการณ์เริ่มฟื้นตัว  ได้กำชับให้ข้าราชการเร่งลงพื้นที่ให้เร็ว เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ ต่อการดูแลความเดือดร้อนของประชาชน  ขณะนี้ฝนในภาคใต้เริ่มตกเบาบางลง ทำให้อีกไม่นานสถานการณ์ก็จะคลี่คลาย

 

 

 

 

" นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย จึงสั่งการให้รัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งในระยะเร่งด่วน ก็จะมีการมอบถุงยังชีพ เพื่อเยียวยาเบื้องต้น แต่ในะยะต่อไป ก็จะเร่งสำรวจบ้านเรือนเสียหาย เพื่อเยียวยา ผมยังได้มอบให้ สทนช.ลงพื้นที่เก็บข้อมูล เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป"  สมศักดิ์  กล่าว 

 

 

 

 

รายงานข่าว  แจ้งว่า นายสมศักดิ์  เทพสุทิน   รองนายกรัฐมนตรี   พร้อมคณะ ยังได้เดินทางต่อไปยังบ้านจางา ต.ปะกาฮะรัง  อ.เมือง  จ.ปัตตานี เพื่อมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยมี  นายวรวิทย์ บารู สส.ปัตตานี พรรคประชาติ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับ

 

นายสมศักดิ์   เทพสุทิน  รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่วันนี้   เป็นการรับความห่วงใย จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ที่มีความห่วงใยประชาชน ตนจึงลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์ในวันนี้ ซึ่งจากการรับฟังรายงาน ได้ทราบว่า น้ำท่วมภาคใต้มาเร็ว   ซึ่งการ
ระบายน้ำที่ทำได้เร็ว  ส่งให้สถานการณ์เริ่มฟื้นตัว
 ได้กำชับให้ข้าราชการ เร่งลงพื้นที่ให้เร็ว เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ ต่อการดูแลความเดือดร้อนของประชาชน

"ขณะนี้ ฝนในภาคใต้เริ่มตกเบาบางลง ทำให้อีกไม่นานสถานการณ์ก็จะคลี่คลาย   นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย จึงสั่งการให้รัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งในระยะเร่งด่วน ก็จะมีการมอบถุงยังชีพ เพื่อเยียวยาเบื้องต้น แต่ในะยะต่อไป ก็จะเร่งสำรวจบ้านเรือนเสียหาย เพื่อเยียวยา
ผมยังได้มอบให้ สทนช.ลงพื้นที่เก็บข้อมูล เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป"  นายสมศักดิ์  กล่าว 

รายงานข่าว  แจ้งว่า นายสมศักดิ์  เทพสุทิน   รองนายกรัฐมนตรี   พร้อมคณะ ยังได้เดินทางต่อไปยังบ้านจางา ต.ปะกาฮะรัง  อ.เมือง  จ.ปัตตานี เพื่อมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยมี  นายวรวิทย์ บารู สส.ปัตตานี พรรคประชาติ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ