ข่าว

สถานการณ์ 'น้ำท่วมยะลา' ประชาชนได้รับผลกระทบ 7 หมื่นราย ตาย 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ 'น้ำท่วมยะลา' ประชาชนได้รับผลกระทบมากกว่า 70,000 กว่าราย เสียชีวิตแล้ว 3 ราย น้ำเริ่มลดแต่ยังเดินทางไปนราธิวาสไม่ได้

สถานการณ์ "น้ำท่วมยะลา" ใระดับน้ำจากแม่น้ำสายหลักทั้งแม่น้ำปัตตานี แม่น้ำสายบุรี และคลองละแอ ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังท่วมขยายเป็นวงกว้าง โดยที่บริเวณบ้านลิมุด หมู่ที่ 4 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นทีติดกับแม่น้ำปัตตานี ระดับน้ำยังคงสูงกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 0.90 เมตร "น้ำท่วมยะลา" กินพื้นที่บริเวณกว้าง ภาพจากมุมสูงจะเห็นบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน ได้รับความเสียหาย ขณะที่ในพื้นที่ อ.รามัน บริเวณพื้นที่ริมแม่น้ำสายบุรี ระดับน้ำยังคงสูงกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 2.35 เมตร น้ำยังคงท่วมเป็นบริเวณกว้าง 

 

ภาพจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

หลังฝนหยุดตก สถานการณ์ "น้ำท่วมยะลา" ได้ไหล้เข้าถนนในเขตเทศบาลตำบลเมืองรามันห์ ลดระดับลงแล้ว ประชาชนเริ่มสัญจรไปมาได้ แต่ยังไม่สามารถที่จะเดินทางไปยัง จ.นราธิวาส ได้เนื่องจากมีสะพานขาด   ส่วนพื้นที่ ต.อาซ่องในขณะนี้รถยนต์กระบะสามารถสัญจรเข้าไปได้แล้วแต่ต้องใช้ความระมัดระวัง นอกจากนี้ระดับน้ำในคลองละแอ ที่ อ.ยะหา ระดับน้ำลดลงเช่นกัน ทางจังหวัด ได้เร่งระดมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

 

ภาพจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

ทั้งนี้ ปภ. ได้สรุปสถานการณ์อุทกภัย วันที่ 26 ธ.ค.  2566 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 7 อำเภอ (ยกเว้นอำเภอเบตง) 52 ตำบล 293 หมู่บ้าน 22 ชุมชน ผู้ได้รับผลกระทบ 18,340 ครัวเรือน ราษฎร 72,537 คน เสียชีวิต 3 ราย อพยพ 704 ครัวเรือน 3,038 คน ด้านทรัพย์สินอยู่ระหว่างการสำรวจ พื้นที่ทางการเกษตรอยู่ระหว่างการสำรวจ สิ่งสาธารณประโยชน์ถนน 11 สาย เสาไฟฟ้า 2 ต้น มัสยิด 2 หลัง และคอสะพาน 5 แห่ง

 

ภาพจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

 

ภาพจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ