ข่าว

'กรมชลประทาน' เดินเครื่องระบายน้ำพื้นที่ตอนบนออก 'อ่าวไทย '

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมชลประทาน  เดินหน้าระบายน้ำจากพื้นที่ตอนบนลงสู่อ่าวไทย  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน เขตสมุทรปราการ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่แบบไฮดรอลิค  ทั้งที่บางบ่อ  และเมืองสมุทรปราการ พร้อมนำเอาเครื่องผลักดันน้ำเข้ามาเสริม เพื่อให้การระบายน้ำทำได้เร็วที่สุด

รายงานข่าวจาก กรมชลประทาน   ระบุว่า   ในการเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ตอนบนลงสู่อ่าวไทย   เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล และร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ขณะนี้กรมชลประทาน  ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่แบบไฮดรอลิค  2 เครื่อง บริเวณประตูระบายน้ำชลหารพิจิตร ต.คลองด่าน  อ. บางบ่อ  จ.สมุทรปราการ และ เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่แบบไฮรดรอลิค จำนวน 3 เครื่อง ติดตั้งบริเวณสถานีสูบน้ำตำหรุ ต. บางปูใหม่ อ.เมือง จ. สมุทรปราการ

 

 

 

ขณะเดียวกัน ยังมีแผนติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 4 เครื่อง บริเวณสะพานวัดท้องคุ้ง ต.คลองด่าน  อ.บางบ่อ   จ.สมุทรปราการ   ทั้งนี้ภารกิจกรมชลประทาน   คือการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายน้ำที่มาจากพื้นที่ตอนบน   และน้ำจากฝนที่ตกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ไหลลงสู่ทะเลอ่าวไทยให้เร็วที่สุด คาดว่าจากแนวทางที่วางไว้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้เป็นอย่างมาก โดยการจะดำเนินการจะไปแล้วเสร็จเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

 

 

'กรมชลประทาน'  เดินเครื่องระบายน้ำพื้นที่ตอนบนออก 'อ่าวไทย ' 'กรมชลประทาน'  เดินเครื่องระบายน้ำพื้นที่ตอนบนออก 'อ่าวไทย ' 'กรมชลประทาน'  เดินเครื่องระบายน้ำพื้นที่ตอนบนออก 'อ่าวไทย '

กรมชลประทาน   กำลังเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ตอนบนลงสู่อ่าวไทย   ในเขตสมุทรปราการ โดยมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำ  

 

logoline