ข่าว

'กรมชลประทาน 'ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3 จว.ภาคกลาง รับมือน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมชลประทาน ขานรับแนวทางรัฐบาล และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ห่วงใยต่อภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในระยะนี้ กระจายเครื่องจักร เครื่องสูบน้ำ เข้าสู่พื้นที่ 3 จังหวัดภาคกลาง อ่างทอง สระบุรี และ ปทุมธานี ย้ำการบูรณาการความร่วมมือทุกฝ่าย

รายงานข่าวจาก กรมชลประทาน   กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาล และ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ที่ห่วงใยต่อภาวะน้ำท่วม ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั่วทุกภาค ในการดำเนินการ เพื่อบรรเทาสถานการณ์ กรมชลประทาน  ได้เข้าไปติดตั้งเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำทุกจุดเสี่ยง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ   สำหรับจังหวัดภาคกลาง ที่ดำเนินการไปแล้วประกอบด้วย

 

 

  • จังหวัดอ่างทอง  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ชนิดหอยโข่ง จำนวน 1 เครื่อง บริเวณพื้นที่ ตำบลยี่ล้น อำเภอวิเศษชัยชาญ 

 

  • จังหวัดสระบุรี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณ คลอง 9L,10L ณ ตำบลห้วยป่าหวาย อำเภอพระพุทธบาท  

 

  • จังหวัดปทุมธานี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ชนิดหอยโข่ง จำนวน 3 เครื่อง บริเวณ 2 จุดติดตั้ง ได้แก่ พื้นที่ศรีเปี่ยมสุข หมู่ที่ 1 และหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี 

 

 

 

ขณะเดียวกัน  กรมชลประทาน   ได้บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460 ตลอดเวลา

 

 

'กรมชลประทาน 'ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3  จว.ภาคกลาง รับมือน้ำท่วม 'กรมชลประทาน 'ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3  จว.ภาคกลาง รับมือน้ำท่วม

'กรมชลประทาน 'ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3  จว.ภาคกลาง รับมือน้ำท่วม

'กรมชลประทาน 'ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3  จว.ภาคกลาง รับมือน้ำท่วม

กรมชลประทาน   ทำการติดตั้งเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำทุกจุดเสี่ยง  ในพื้นที่ อ่างทอง , สระบุรี และ  ปทุมธานี เพื่อบรรเทาสถานการณ์ จากภาวะน้ำท่วม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ