ข่าว

เหยื่อ “พายุหิมะแห่งศตวรรษ” ในสหรัฐ ทะลุครึ่งร้อย คลิปโดรนเผยภาพชวนตะลึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานฉุกเฉินสหรัฐ วุ่นช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน  จากภัยธรรมชาติที่ทางการนิวยอร์กออกปาก “พายุหิมะแห่งศตวรรษ” คร่าชีวิตผู้คนใน 12 รัฐทะลุครึ่งร้อย 

 
 

สภาพอากาศหนาวเยือกแข็งสุดหฤโหด  ที่เล่นงานหลายพื้นที่ทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา   เป็นเวลาหลายวัน  ถึงเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น (26 ธ.ค.)   คร่าชีวิตผู้เคราะห์ร้ายแล้วอย่างน้อย 55  รายใน 12 รัฐ จากการรวบรวมของสำนักข่าว NBC    ได้แก่ รัฐโคโลราโด อิลลินอยส์ แคนซัส เคนทักกี  มิชิแกน มิสซูรี  เนบราสกา นิวยอร์ก โอไฮโอ  โอกลาโฮมา เทนเนสซีและวิสคอนซิน   โดยเฉพาะเมืองบัฟฟาโล  ในเทศมณฑล เอรี (Erie)  รัฐนิวยอร์ก  มีผู้เสียชีวิตมากถึง 25 ราย  และกลายเป็นศูนย์กลางของวิกฤติพายุเยือกแข็งรุนแรงอย่างไม่เคยเห็นมาก่อนในช่วงชีวิตหนึ่ง    ทั่วทั้งเมืองขาวโพลน  หลายชีวิตหนาวตายในรถและศพติดอยู่ใต้กองหิมะ  หน่วยกู้ภัยตระเวนดูตามรถเพื่อตรวจสอบคนในรถยังมีชีวิตอยู่หรือไม่  เคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า “แน่นอนว่า นี่คือ “พายุหิมะแห่งศตวรรษ” และว่า ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าจบแล้ว  

 

 

 

 

โฮชูล  ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นชาวเมืองบัฟฟาโล กล่าวว่า  เธอช็อกกับสภาพของเมือง ที่เหมือนอยู่ในแดนสงคราม  รถที่ติดอยู่ข้างทางสองฟากถนนเต็มไปหมด หิมะสูง 2.4 เมตรอัดบ้านเรือนประชาชน รถกู้ภัยถูกหิมะฝังกลบ “"นี่คือสงครามกับพลังอำนาจของธรรมชาติ ที่กำลังโจมตีเราด้วยพลังทุกอย่างที่มี" โฮชูลกล่าว  

 

 

พายุหิมะถล่มนิวยอร์ก ภาพ  Amber McReynolds   ทางเข้าสำนักงานไปรษณีย์แห่งหนึ่งในเมือง บัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ที่มีน้ำแข็งปกคลุมหนาเตอะ  


 

 


เช่นเดียวกับ มาร์ค โพลอนคาร์ซ ผู้บริหารเทศมณฑล เอรี ที่แถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเลวร้ายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก  หิมะยังปกคลุมทั่วเมือง ถนนหลายสายยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้  ผู้เสียชีวิต  25 ราย  ซึ่งมีแนวโน้มจะแซงยอดเหยื่อพายุหิมะ 30 ราย ในปี 2522  สาเหตุเกี่ยวเนื่องกับพายุหิมะโดยตรง  หลายคนเกิดอาการทางหัวใจเสียชีวิตขณะโกยหิมะ  บางส่วนเสียชีวิตในรถ  

 

 

 

จอห์น การ์เซีย นายอำเภอเทศมณฑลเอรี กล่าวว่า นี่เป็นพายุหิมะเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยเจอ  ทัศนวิสัยแย่จนไม่สามารถสนองตอบการขอความช่วยเหลือได้ในบางกรณี    ด้าน  โจเซฟ แกรมาเกลีย หัวหน้าตำรวจเมืองบัฟฟาโล กล่าวว่า ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยหลายรายหลังก่อเหตุเข้าไปขโมยของในร้านค้าที่หลายแห่งปิดบริการตั้งแต่วันศุกร์ เพราะพายุหิมะทำให้ทั้งเมืองเป็นอัมพาต ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองบัฟฟาโล ไบรอน บราวน์ กล่าวว่า หลักฐานบนสื่อสังคมออนไลน์ บ่งว่าโจรเหล่านี้ไม่ได้ขโมยแต่สิ่งของจำเป็น อย่างอาหารและยา แต่ฉกฉวยทุกอย่างที่อยากได้ 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Flightaware.com พบว่า มีเที่ยวบินที่ต้องยกเลิกเพราะสภาพอากาศวิปริต มากกว่า 1.5 หมื่นเที่ยวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เฉพาะวันจันทร์ (26 ธ.ค.) ยกเลิก 2,600 เที่ยว


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ