ข่าว

พ่อลูกสองเสียชีวิต "GPS" พาร่วงสะพานขาด พายุพัดทำลายเกือบ 10 ปี ไม่เคยซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายมะกันเคราะห์ร้าย ขับรถกลางดึกใช้ "GPS" นำทาง พาไปตกสะพานที่ชำรุดมาร่วม 10 ปีหลังโดนพายุถล่ม แต่ไม่เคยซ่อมแซม



เหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นที่เมืองฮิกคอรี รัฐนอร์ธคาโรไลนา เมื่อกลางดึกวันที่ 30 กันยายน  ฟิลิป จอน แพ็กซัน  กำลังขับรถกลับจากปาร์ตี้วันเกิดลูกสาว โดยภรรยากับลูกออกเดินทางไปก่อน  ส่วนเขาอยู่ช่วยเก็บกวาดสถานที่ แต่สุดท้าย  พ่อลูกสองไม่ได้กลับบ้าน  เมื่อเขาขับไปบนถนนสะพานแห่งหนึ่งที่ถูกทำลายบางส่วน ตั้งแต่ปี 2556  เป็นเหตุให้ทั้งรถและคนร่วงลงไปในแม่น้ำจากความสูงราว 6 เมตร   ช่วงสายวันต่อมา ตำรวจและหน่วยกู้ภัยไปถึงที่เกิดเหตุ  พบรถจี๊ปแกลดิเอเตอร์  หงายท้องหัวทิ่มอยู่ในแอ่งน้ำ ภายในรถ พบศพพ่อลูกสอง  วัย 47 ปี  

 

GPS พาพ่อลูกสองขับไปบนสะพานขาด เสียชีวิต

 

สำนักงานความปลอดภัยรัฐนอร์ทคาโรไลนา คาดว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 23.00 น.  ขณะที่ ลินดา แมคฟี โคอิง แม่ยายของผู้ตาย โพสต์เฟซบุ๊กว่า แพ็กซันขับรถตาม GPS  นำพาเขาไปยังสะพานชำรุดจนตกลงไปในแม่น้ำ  สะพานแห่งนี้ถูกทำลายมานาน 9 ปีแล้ว และไม่เคยซ่อมแซม  ทั้งยังไม่มีแนวกั้น หรือป้ายเตือนอันตรายใด ๆ ที่อาจจะช่วยป้องกันการสูญเสียชีวิต  เธอระบุว่านี่คืออุบัติเหตุที่ป้องกันได้อย่างชัดเจน 

   

พ่อลูกสองขับตาม GPS ร่วงสะพานดับ

 

 

สถานีข่าว  WSCOTV ระบุว่า สะพานที่เกิดเหตุ   ถูกพายุและน้ำท่วมทำลายในปี 2556 แต่เนื่องจากอยู่ในที่ดินของเอกชน ทางการรัฐนอร์ทคาโรไลนา หรือเมืองฮิกคอรี  จึงไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมได้  สำนักงานทางหลวงรัฐนอร์ทคาโรไลนา  แจ้งว่า แบร์ริเออร์เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนที่อาจจะช่วยป้องกันความสูญเสียได้นั้น ถูกมือดีเคลื่อนย้ายออกไป  จึงเป็นสาเหตุโศกนาฏกรรม 

 

อาลิเซีย แพ็กซัน ภรรยา บอก  WSCOTV ว่า  ดูเหมือน ความรอบคอบเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจช่วยชีวิตสามีของเธอไว้ได้แล้ว  แต่ไม่มีใครต้องการรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น   ด้าน  เคย์ลา บูบาร์ น้องสาวของภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า พี่เขยของเธอเปิด GPS และไปทางนั้น เพราะเป็นทางที่เร็วที่สุด  เพื่อนของเธอเคยหลงขับไปทางนั้นหลายครั้งแต่โชคดีว่าไปตอนกลางวัน  คืนวันเกิดเหตุ ทั้งมืดและฝนตก แต่ไม่มีป้าย ไม่มีไฟ ไม่มีแนวกั้น  จึงเป็นเรื่องที่เกิดได้กับทุกคน  

 

รายงานระบุว่า ผู้คนในชุมชนนำแนวกั้นมาวางขวางไว้  หลังเกิดเหตุสลดและเรียกร้องให้ทางการของเมืองหรือรัฐ ทำอะไรบางอย่างเพื่อรับผิดชอบกับถนนในลักษณะนี้ก่อนจะสูญเสียซ้ำรอย   ขณะที่ เอริก แอนดรวส์ฺ ประธานสถาบัน   Realtors Land Institute Carolinas  กล่าวว่า นี่เป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไป บางครั้งเจ้าของอาจล้มละลาย  บางคนอาจเสียชีวิต บริษัทที่รับผิดชอบอาจไม่อยู่แล้ว ยากจะคาดหวังให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ รับผิดชอบได้ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

---------------------------------------------------------------------
โอกาสดีๆ ยังมีต่อ!!


ขยายระยะเวลาในการส่งผลงานเป็น 31 ต.ค 65 นี้ 
เนื่องจาก มีผู้ร่วมส่งผลงาน request เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ The Influencer Challenge Contest 2022  

สนใจร่วมส่งผลงานประกวด สามารถ Scan QR Code เพื่อดูรายละเอียด หรือ ไปที่ 
https://nregister.nationgroup.com/NTCONTEST/register.php 

พ่อลูกสองเสียชีวิต \"GPS\" พาร่วงสะพานขาด พายุพัดทำลายเกือบ 10 ปี ไม่เคยซ่อม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง