ข่าว

แห่แจ้งคนสูญหายใน โศกนาฏกรรม วันฮาโลวีน "อิแทวอน" ยอดปัจจุบันพุ่ง 355 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่แจ้ง คนสูญหาย ในเหตุการณ์ โศกนาฏกรรม วันฮาโลวีน "อิแทวอน" ประเทศเกาหลี เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ยอดปัจจุบันพุ่งสูงถึง 355 ราย

จากเหตุการณ์ช็อกโลกที่เกิดเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ในงานปาร์ตี้ วันฮาโลวีน ย่าน "อิแทวอน"​ กรุงโซล​ เกาหลีใต้ อยู่ๆคนจำนวนมากก็ล้มหมดสติ จนเจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยเบื้องต้นกู้ชีพคาดว่าน่าจะเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน ในส่วนของสำนักข่าว BBC ไทย รายงานว่า เชว ซอง-บอม หัวหน้าของหน่วยงานดับเพลิงของกรุงโซลแถลงว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวในวัยยี่สิบเศษ เขาบอกด้วยว่า การหาสาเหตุของโศกนาฎกรรมครั้งนี้เป็น "เรื่องสำคัญที่สุด"

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินระบุว่า มีคนหลายสิบคนหัวใจหยุดเต้น เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ประสบภาวะหัวใจล้มเหลว 50 คน หลังเกิดเหตุร้ายในย่านอิแทวอน ต่อมาราว ตีสองครึ่ง ตามเวลาท้องถิ่น ทางการจึงประกาศตัวเลขออกมาว่ามีผู้เสียชีวิต 59 คน และได้รับบาดเจ็บ 150 คน ผ่านไป หนึ่งชั่วโมง ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 120 คน และบาดเจ็บ 100 คน แล้วปรับมาเป็นเสียชีวิต 149 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 76 ราย ช่วงประมาณตีสี่ ในเกาหลีใต้ มีแนวโน้มว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในพื้นที่จะพูดแค่ว่าคน "หัวใจหยุดเต้น" จนกว่าจะได้รับการยืนยันอย่างทางการโดยแพทย์ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด

อิแทวอน

รายงานข่าวระบุว่า เหตุเบียดเสียดของฝูงชนจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเกิดขึ้นขณะมีคนราว 100,000 คน ที่มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ฝูงชนจำนวนมากเดินเข้าไปยังตรอกแคบ ๆ แห่งหนึ่งในย่านอิแทวอน โดยผู้เห็นเหตุการณ์บรรยายภาพที่เห็นว่า มีคนพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมาจากฝูงชนที่กำลังหายใจไม่ออก แต่ละคนพยายามตะกายร่างของตัวเองปีนไปบนร่างกายของคนอื่น ๆ มีรายงานว่ามีคนออกมาในย่านนี้นับแสนคนโดยเป็นการฉลองเทศกาลฮาโลวีนครั้งแรกที่ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัยตั้งแต่โควิดระบาด และก่อนหน้านี้ มีคนโพสต์ในโซเชียลมีเดียว่ามีคนเบียดเสียดกันมากที่ย่านอิแทวอนจนรู้สึกไม่ปลอดภัย 

 

อย่างไรก็ตามยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 151 คน ในช่วงเช้านี้ โดยในจำนวนนี้ เป็นชาวต่างชาติ 19 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 82 ราย ขณะที่เทศบาลกรุงโซล ระบุว่า ได้รับแจ้งผู้ที่ยังสูญหายจากเหตุการณ์นี้ทั้งสิ้นมากถึง 355 ราย

อิแทวอน

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ