ข่าว

คนไทยในเหตุ "อิแทวอน" บอกรอดมาได้เพราะจ่าย 4 ล้าน อึ้งจุดสลดคือ ทางสามแพร่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยที่อยู่ในเหตุการณ์ โศกนาฏกรรม วันฮาโลวีนที่ "อิแทวอน" ประเทศเกาหลี บอกรอดมาได้เพราะจ่ายค่าโต๊ะ 4 ล้าน แถมบอกจุดเกิดเหตุคือ ทางสามแพร่ง

จากเหตุการณ์ช็อกโลกที่เกิดเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนย่าน "อิแทวอน"​ กรุงโซล​ เกาหลีใต้ หลังฝูงชนเบียดเสียดจนขาดอากาศ มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน และบาดเจ็บกว่าร้อยคน โดยเหตุการณ์ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 22.15 น. หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำการช่วยเหลือกู้ชีพ CPR ผู้ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างน้อย 50 คน แต่เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวเลขผู้มีอาการเดียวกันอาจพุ่งเป็น 100 คน จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.59 น.​ตามเวลาท้องถิ่น อัปเดตยอดผู้เสียชีวิตเป็น 120 คน

ทั้งนี้มีคนไทยที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ต่างก็ออกมาเล่าเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือสาวไทยที่ใช้ชื่อในโซเชียลทั้งทาง TIKTOK และ เฟซบุ๊กว่า Jessi โดยเธอได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดใน TIKTOK และมาอัปเดตคร่าวๆในเฟซบุ๊กด้วย สำหรับในเฟซบุ๊กของเธอนั้น เริ่มเขียนตั้งแต่สถานการณ์เกิดขึ้นจุดไหน โดยวาดภาพให้เห็นอย่างละเอียด พร้อมบอกว่ารอดมาได้ยังไง แล้วเธอต้องเจอกับอะไรบ้าง เริ่มจาก "โศกนาฏกรรม ต่อน่ากูเลย เหยียบกัน กูร้อง  อิแทวอน ถ้าไม่ได้จองโต้ะไว้ คง ไปกองอยู่กับเขาแล้วอะ และยัยนุดีจองได้ ทางสามแพร่งเลยจุดเกิดเหตุ นั่งเปิดแชมเปญ สักพักกลายเป็นดูคนตาย ทนอยู่ไม่ได้ ร้องไห้ กลับบ้าน"

Jessi Jassicah

ต่อด้วยการโพสต์รูปภาพในโต๊ะที่เธอบอกว่าจองไว้ได้ในค่ำคืนนั้น "มุมสวยที่สุดในสามแยก อิแทวอน จองโต๊ะ 4 ล้าน ถือว่าคุ้มชีวิตเลย ไม่ได้แดx แต่รอดเพราะได้นั่ง เพราะจองโต๊ะ  มุมนี้เลย 50 ศพแล้วมั้ง  แต่แขนกูเกือบหักอะ โดนเบียดไปรอบหนึ่ง แต่ไม่ล้ม เพราะรู้เลย ถ้าล้ม=ขิต"

 

ต่อมาเป็นคลิปวีดีโอในจุดดังกล่าวก่อนเกิดเหตุ พร้อมเขียนอธิบายไว้ว่า "เสียงกรี๊ดสุดท้าย กูหันไปดู งง คนตุยเลย หลายคนถามทำไมไม่ช่วย  เขาล้มเหยียบกันอยู่ตรงกลางนู้นก่อน และใครเข้าใกล้โต๊ะไม่ได้เลย การ์ดไล่หมด มีคนพยายามปีนเข้ามา แต่โดนการ์ดเหวี่ยงออกเลย ช่วยใครไม่ได้ เพราะเราเองก็ออกจากโต๊ะไม่ได้เหมือนกัน โดนขังในร้านพักหนึ่งก็ออกมาขึ้นรถกลับ"

 

จากนั้นก็โพสต์ภาพผังจุดเกิดเหตุ ต่อด้วยข้อความว่า "แก้ข่าวนะคะ ไม่มีแก๊สรั่ว ไฟไหม้เลย ก็ว่าอยู่ นั่งมุมนี้ทำไมไม่เห็น (เหลือสืบต่อไปคือ อาหารพิษ ล้มเหยียบกันเอง) ขาดอากาศหายใจ แต่ฉันว่าคนแน่นจนล้มมากกว่าคะ" และ "ได้ข่าวว่าฮงแด ก็มีเหตุการณ์เสียชีวิตนะคะ ยังไม่ทราบสาเหตุ" , "ฉันแพนิคพูดเลยรอบตัวมีแต่คนเสียชีวิต คิดดูคนพยายามปีนขึ้นมาที่โต๊ะฉัน"

 

ทั้งหมดคือสิ่งที่สาวคนนี้โพสต์ในเฟซบุ๊กแต่ยังมีคลิปวีดีโอที่เธอเล่าเหตุการณ์ไว้อย่างละเอียด ใครถามอะไรมาก็ตอบหมดสามารถไปติดตามต่อใน TIKTOK ของเธอ โดยทาง คมชัดลึก ขอส่งความห่วงใยไปให้ ขอให้ผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจนี้ไปได้โดยเร็วนะคะ

ผังจุดเกิดเหตุ จุดที่เกิดเหตุ โต๊ะที่ได้นั่ง
ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ