ข่าว

"กลับบ้านมาคริสต์มาสแล้วนะ"ออสซี่แหกคุกบาหลีเย้ยตร.อีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักโทษชาวออสเตรเลียที่ขุดอุโมงค์แหกคุกบาหลี โพสต์เฟซบุ๊กเย้ยเจ้าหน้าที่อีกครั้งหลังหนีมานานกว่า 1 ปี 


ฌอน เดวิดสัน  1 ใน 4 นักโทษชาวต่างชาติที่หลบหนีออกจากเรือนจำเคโรโบกัน บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย  ด้วยการขุดอุโมงค์โผล่บนถนนนอกกำแพงคุก เมื่อ 19 มิถุนายนปีที่แล้ว โพสต์เฟซบุ๊กเช้ามืดวันนี้ พร้อมแท็กโลเคชันที่สนามบินเพิร์ธ กับข้อความ “เฮ้ ทุกคน ผมกลับมาแล้วเพื่อคริสต์มาส”  

 

 

"กลับบ้านมาคริสต์มาสแล้วนะ"ออสซี่แหกคุกบาหลีเย้ยตร.อีก

 

4 นักโทษต่างชาติขุดรูแหกคุกบาหลี

 

 

"กลับบ้านมาคริสต์มาสแล้วนะ"ออสซี่แหกคุกบาหลีเย้ยตร.อีก


มีเพื่อนบนเฟซบุ๊กเข้าแสดงความเห็นกันหลายคน มีทั้งต้อนรับกลับบ้าน บ้างเตือนให้ระวังตัว 


เดวิดสัน ชาวเมืองเพิร์ธ วัย35 ปี  ต้องโทษจำคุก 1 ปีบนเกาะบาหลี จากความผิดข้อหาปลอมหนังสือเดินทาง และเหลืออีกแค่ 3 เดือนเท่านั้นก็จะได้รับอิสรภาพแล้ว แต่เขาเลือกหลบหนีด้วยหนทางสุดเสี่ยง ขุดอุโมงค์แคบๆแทบพอดีตัว ความยาว 12 เมตร พร้อมกับเพื่อนนักโทษอีก 3 คน ลอดใต้กำแพงเรือนจำออกมา 


ต่อมา นักโทษสองคนถูกตามจับกุมตัวกลับเข้าคุกได้ขณะเข้าพักในรีสอร์ตหรูที่ติมอร์ตะวันออก  

 

"กลับบ้านมาคริสต์มาสแล้วนะ"ออสซี่แหกคุกบาหลีเย้ยตร.อีก

 


ส่วนเดวิดสัน ในตอนแรก ทางการบาหลีเชื่อว่าอาจจมน้ำตาย เพราะมีน้ำขังอยู่เต็มโพรงหลบหนี  แต่เมื่อระบายน้ำออก กลับไม่พบศพ


ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักโทษหนีคุกรายนี้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Shaun Rageone Davidson โพสต์ข้อความเยาะเย้ยตำรวจ และอวดว่าไปไหนก็ได้ทั่วโลก รวมถึงการโพสต์ว่า “วิ่งวิ่งให้เร็วที่สุดเลยก็ยังจับผมไม่ได้ ผมเป็นมนุษย์ขนมปังขิง” 

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากหลบหนี เดวิดสันซึ่งเป็นครูสอนชกมวย  เช็คอินที่คลับแห่งหนึ่งในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโพสต์อ้างว่า “กำลังอยู่ในความฝัน” จากนั้น โพสต์ขณะอยู่ในอีก 3 ประเทศได้แก่ เดนมาร์ก เยอรมนีและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  และเมื่อตุลาคม อ้างว่ากำลังพักผ่อนที่โกลด์โคสต์  แหล่งเที่ยวดังในรัฐควีนสแลนด์ 


นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เขาอวดว่ามาเที่ยวภูเก็ต  และเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า เดวิดสันเพิ่งอวดว่า รอดเจ้าหน้าที่มาแบบหวุดหวิดที่สนามบินแห่งหนึ่ง  

"กลับบ้านมาคริสต์มาสแล้วนะ"ออสซี่แหกคุกบาหลีเย้ยตร.อีก


กลายเป็นว่านักโทษหลบหนีรายนี้ มีผู้ติดตามชีวิตพิสดารของเขากว่า 2,000 คน ผ่านเพจเฟซบุ๊กอย่างน้อย 2 เพจ ที่เชื่อว่า เขาเป็นคนโพสต์เองหนึ่งเพจ กับอีกเพจ เชื่อว่าน้องสาวหรือพี่สาวของเขาดูแลอยู่ 


มีรายงานว่าในช่วงเดือนแรกๆหลังหลบหนี เดวิดสันพยายามเจรจากับสื่อหลายสำนัก เพื่อให้สัมภาษณ์แลกกับค่าตอบแทนจำนวนหนึ่ง แต่ต่อมาเปลี่ยนใจ เพราะไม่ได้ข้อตกลงที่น่าพอใจ หรือไม่ก็เกรงว่าอาจถูกแกะรอยจากการโอนเงิน จนถูกจับ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ