ข่าว

4 นักโทษต่างชาติขุดรูแหกคุกบาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 นักโทษต่างชาติขุดอุโมงค์หลบหนีจากเรือนจำบนเกาะบาหลี



                    นักโทษชาวออสเตรเลีย บัลแกเรีย อินเดียและมาเลเซีย ขุดอุโมงค์หลบหนีออกจากเรือนจำเคโรโบคัน บนเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวดังของอินโดนีเซีย โฆษกตำรวจท้องถิ่นเชื่อว่านักโทษกลุ่มนี้หลบหนีโดยอาศัยช่วงนักโทษมุสลิมกำลังละหมาดในตอนเช้า ผ่านทางอุโมงค์ขนาด 50-75 เซนติเมตร  x 12 เมตร มาโผล่ที่นอกกำแพงรั้วเรือนจำ คาดว่าใช้เวลาขุดกว่าหนึ่งสัปดาห์ ทางการสั่งเพิ่มการตรวจตราที่สนามบิน ท่าเรือและสถานีขนส่งเพื่อตามจับตัวทันที เชื่อว่าทั้งหมดน่าจะยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล
 

4 นักโทษต่างชาติขุดรูแหกคุกบาหลี


                    นักโทษต่างชาติ 4 คนประกอบด้วย นายฌอน เอดเวิร์ด เดวิดสัน ชาวออสเตรเลียวัย 33 ปี ที่กำลังรับโทษจำคุก 1 ปีในความผิดฐานเข้าเมือง และมีกำหนดพ้นโทษในอีก 3 เดือนข้างหน้านี้แล้วแต่ก็ยังหลบหนีออกมาก่อน นายดิมิทาร์ นิโคลอฟ อิเลียฟ ชาวบัลแกเรีย ต้องโทษจำคุก 7 ปี ฐานฟอกเงินเมื่อปี 2559 นายไซอิด โมฮัมเหม็ด ซาอิด ชาวอินเดีย กับ นายที ก็อก คิง ชาวมาเลเซีย โดนข้อหายาเสพติด

                    เรือนจำส่วนใหญ่ในอินโดนีเซียมีปัญหานักโทษล้น การหลบหนีเกิดขึ้นบ่อยครั้ง สัปดาห์ที่แล้วก่อนเกิดเหตุที่บาหลี นักโทษหลายสิบคนพากันหนีจากเรือนจำในจังหวัดจัมบี หลังน้ำท่วมหนักทำกำแพงถล่ม แต่ส่วนใหญ่ถูกติดตามจับกุมมารับโทษต่อ และเมื่อเดือนก่อนนักโทษกว่า 440 คนก็แหกคุกในเมืองเปกันบารู บนเกาะสุมาตรา หลังจากผู้คุมปล่อยพวกเขาออกมาละหมาด มีเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นที่ถูกจับตัวได้
คมชัดลึก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ