ข่าว

ชาวเกาหลีงง!!ตร.จับไวมากคดีนายแบบโดนแพร่ภาพเปลือย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเกาหลี 3 แสนลงชื่อคำร้อง ขอความยุติธรรมไวทันใจแบบไม่แบ่งแยกเพศเหยื่อ ในคดีแอบถ่ายถูกแพร่ภาพส่วนตัวทางอินเทอร์เน็ต  

 

                           เมื่อไม่มานานนี้ มีข่าวพาดหัวที่เกาหลีใต้กรณีนางแบบแอบถ่ายภาพนายแบบ ที่เปลือยกายให้นักศึกษาศิลปะใช้เป็นแบบวาดที่มหาวิทยาลัยฮงกิก และนำไปแพร่บนเวบไซต์ต่อต้านผู้ชายเวบหนึ่ง ก่อนแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ โดยไม่ได้รับความยินยอม

 

ชาวเกาหลีงง!!ตร.จับไวมากคดีนายแบบโดนแพร่ภาพเปลือย 

( Koreatimes ) 
 

                            ตำรวจเกาหลีใต้ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถจับกุมและแจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัยได้ แต่แทนที่จะได้รับคำชื่นชม กลับกลายเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมา เมื่อมีการตั้งคำถามว่าเหตุใดคดีคุกคามทางเพศจากกล้องแอบถ่ายที่ซุกซ่อนอยู่ตามที่สาธารณะ จึงไม่ได้รับการสอบสวนอย่างรวดเร็วและเข้มข้นในระดับเดียวกัน เมื่อเหยื่อเป็นผู้หญิง  

                            คำร้องผ่านเวบไซต์ ชองวาแด หรือทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เรียกร้องความยุติธรรมแบบเสมอภาคทางเพศสภาพ มีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 3 แสนคน ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ผู้ยื่นคำร้องระบุว่า ผู้หญิงมากมายแจ้งความตำรวจและพยายามจะขอลบภาพส่วนตัวในอินเทอร์เน็ตที่ถูกกล้องแอบถ่ายโดยไม่รู้ตัว แต่ปฏิกริยาที่ได้มักเป็นว่า คุณควรแต่งกายเหมาะสมกว่านี้ หรือ การจับคนร้ายเป็นเรื่องยากมาก 

                             รัฐบาลมีหน้าที่ต้องตอบคำร้องใดก็ตาม หากมีผู้ลงชื่อเกิน 2 แสน ภายใน 30 วัน 

 

 

 

ชาวเกาหลีงง!!ตร.จับไวมากคดีนายแบบโดนแพร่ภาพเปลือย 

 

                            ทั้งนี้ หลังจากภาพเปลือยของนายแบบแพร่ออนไลน์เมื่อ 1 พฤษภาคม ตำรวจเกาหลีใต้แกะรอยและสอบสวนผู้ต้องสงสัย 20 คน และจับมือแพร่วัย 25 ปีในเวลาแค่ 10 วัน นอกจากนี้ ตำรวจยังดำเนินการปกป้องคุ้มครองชายที่ตกเป็นเหยื่อ ที่อาจได้รับผลกระทบในแง่จิตใจ ทั้งยังให้สื่อถ่ายภาพผู้ต้องสงสัยหญิงที่ปิดบังใบหน้า เมื่อ 12 พฤษภาคม ซึ่งภาพแบบนี้มักจะกระทำกับผู้ที่ก่อเหตุอาชญากรรมรุนแรงอย่างฆาตกรรม 

                            ความเข้มข้นและความรวดเร็วในการสอบสวน แตกต่างกันชัดเจนเมื่อเหยื่อผู้หญิงถูกกระทำแบบเดียวกัน

 

ชาวเกาหลีงง!!ตร.จับไวมากคดีนายแบบโดนแพร่ภาพเปลือย 

ผู้หญิงเกาหลีผวากล้องแอบถ่าย

 

                           สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ ระบุว่า ในปี 2559 คดีคุกคามทางเพศจากกล้องแอบถ่ายในที่สาธารณะ เช่น ห้องแต่งตัวในโรงยิม หรือห้องน้ำราว 6,000 คดีนั้น เหยื่อเป็นผู้หญิงถึง 80% และหากนำไปสู่การแจ้งข้อหา ปรากฎว่า ผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวโดยทำทัณฑ์บน หรือจ่ายค่าปรับถึง 86% 

                            ไม่กี่วันหลังเหตุนายแบบชายตกเป็นเหยื่อ มีการแพร่คลิปวิดีโอแอบบันทึกภาพนักศึกษาหญิงเปลี่ยนเสื้อผ้าในหอพักความยาว 3 ชั่วโมง แต่ทางการและสาธารณชน ไม่ได้รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจกับเหตุการณ์นี้เท่าใดนัก  

                             ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เธอไม่เคยเห็นตำรวจจับผู้ร้ายเอาจริงเอาจังกับอาชญากรรมแอบถ่ายแบบนี้มาก่อน พวกเขาจะกลายร่างเป็นสุดยอดตำรวจทันที เมื่อเหยื่อเป็นผู้ชาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ