Lifestyle

ลุ้น!! เงินเดือน 8% อาจารย์มหาวิทยาลัย พรุ่งนี้         

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ทปสท.”เสนอ 2 ทางออก เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ปรับเพิ่มเงินเดือน 8% อาจารย์มหาวิทยาลัยเกือบ2หมื่นคน ให้“รมช.ศึกษาฯ”พิจารณา วันพรุ่งนี้ 

 

          10 มกราคม 2561 - ผศ.ดร.รัฐกรณ์ คิดการ ประธานที่ปรึกษา ที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย(ทปสท.)เปิดเผย“คมชัดลึก ออนไลน์”ว่า พรุ่งนี้(11 ม.ค. 2561) ตนพร้อมประธานทปสท. ประธานปอมท.รวมตัวแทนคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยทั้งหมด 10 คน ได้รับการยืนยันว่าศ.นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.)ไม่ยกเลิกนัดหมาย ให้คณะฯเข้าพบและเสนอทางออกปรับเพิ่มเงินเดือน 8% อาจารย์มหาวิทยาลัยในวันที่ 11 มกราคม 2561 เวลา 11.00 น.ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)ชั้น 4ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร

          "ทปสท.และปอมท.พวกเราเตรียมเสนอ 2 ทางออกปรับเพิ่มเงินเดือน 8% อาจารย์มหาวิทยาลัย เพื่อลดความเลื่อมล้ำและให้เท่าเที่ยบกับข้าราชการครูที่ได้รับการปรับเงินเดือนเมื่อปี 2554 โดยข้อเสนอแรกขอให้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อให้ครม.มีมติออกมาไว้ก่อน ข้อเสนอที่ 2 ขอให้่พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคสช. ใช้ ม.44 ปรับเพิ่มเงินเดือน 8% อาจารย์มหาวิทยาลัยเกือบสองหมื่นคน"ผศ.ดร.รัฐกรณ์ กล่าว

         ผศ.ดร.รับกรณ์ กล่าวอีกว่า  พวกเราไม่เชื่อมั่นว่าการใช้วิธีการแก้ไขกฎหมาย (พ.ร.บ.) เพื่อให้ก.พ.อ.มีอำนาจเสนอครม.ปรับเพิ่มเงินเดือน 8% โดยใช้เวลา 3 เดือนนั้น จะทำให้อาจารย์มหาวิทยาลัยได้รับการปรับเพิ่มเงินเดือน 8% จริง คงมีเพียงก.พ.อ.จะกลับมามีอำนาจเหมิือนก.ค.ศ. เท่านั้นแต่อาจารย์มหาวิทยาลัยไม่ได้รับการเยียวยา

         "ผมยืนยันว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะกว่าจะตั้งกรรมการยกร่าง จัดประชุม เสนอให้ก.พ.อ. เห็นชอบ ส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบ นำเสนอครม. เห็นชอบ นำเข้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช)พิจารณา 3 วาระ ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ประกาศในราชกิจจาฯ อย่างน้อยต้องใช้เวลา 1 ปีครึ่ง" ผศ.ดร.รัฐกรณ์ กล่าวในที่สุด

         ข่าวที่เกี่ยวข้อง

       "อดีต ปัจจุบัน อนาคต อาจารย์มหาวิทยาลัย"ยุค THAILAND 4.0

         ขึ้น8%อีก1ปี8เดือนมาลุ้นใหม่ (มีคลิป)

      

-------//-------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ