ข่าว

เศรษฐา ลงพท.ภูเก็ต รอบสอง โอ่ ไม่มี สส. ก็ทำงาน - ยาหอม คมนาคม สนองตอบคำสั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯเศรษฐา ตรวจราชการภูเก็ตและพังงา จุดแรก รับฟังภาพรวมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว มีผู้ว่าภูเก็ต กล่าวรายงาน งานนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำความเป็นรัฐบาลประชาชน แม้ว่าไม่มีสส.ก็พร้อมทำงานให้พื้นที่ ประทับใจรมว.คมนาคม งานไว ทันใจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง   พร้อมด้วย  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และคณะ    เดินทางด้วยเครื่องบิน Airbus-320 ของกองทัพอากาศ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง  จ.ภูเก็ต   เพื่อตรวจราชการจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา    ภารกิจแรกเวลา 12.40 น. นายกรัฐมนตรีถึงท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รอต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรี  ได้รับฟังภาพรวมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน ณ ห้องประชุม AOT จาก นายณรงค์ วุ่นซิ่ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 

 

 

 

 


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตน เป็นรัฐบาลของประชาชนเพื่อประชาชน    มาที่ภูเก็ต  ไม่จำเป็นต้องมีผู้แทนราษฎรอยู่ในพื้นที่  ( มีสส.พรรคในพื้นที่ )    และมาที่นี่ครั้งที่สองแล้ว มาแสดงให้เห็นว่าวิธีการทำงานของการติดตามงานอย่างต่อเนื่อง  ช่วงนี้ได้ทำงานกับกระทรวงคมนาคม ก็หวังว่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับกระทรวงอื่นด้วย  กล่าวคือพูดแล้วก็ดำเนินการทันที    ซึ่งวันนี้ แม้ตนจะมีเวลาเพียงครึ่งวัน  ก็ลงพื้นที่มาดูความคืบหน้าว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง  หลังจากที่คุยกันไม่ถึงเดือน  ไม่ว่าจะเป็นภายในแอร์พอร์ต ( ท่าอากาศยาน ) หรือในการสร้างถนนใหม่ ซึ่งใช้งบประมาณน้อยแต่ได้ผลเชิงกว้าง  

 

 

 

 

 

นายกรัฐมนตรีได้   กล่าวขอบคุณ นายสุริยะ ที่ตอบสนองนโยบายรัฐบาลอย่างรวดเร็ว  ทำงานอย่างเหนือความคาดหมาย  และทำได้ดีตนเชื่อว่าประชาชนที่ดูอยู่ไม่ใช่แค่จังหวัดภูเก็ต แต่ทุกคนที่ดูอยู่น่าจะมีความสุขที่วันนี้มีความคืบหน้า  มีจุดพัฒนาประเทศไปในทางที่ถูกต้อง และใน 4 ปีนี้  ก็ต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพราะภูเก็ตเป็นเมืองระดับโลกมีพร้อมทุกอย่าง 

 

 

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เป็นผู้ที่ปิดทองหลังพระ  ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงอยากฝากให้ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยจนถึงก้าวสุดท้ายที่เดินทางออกนอกประเทศไทย  ขอให้อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่รัฐที่ ให้ความเป็นธรรมและอย่าให้มีปัญหาเกิดขึ้น เพราะการท่องเที่ยวไทยจะเสียหายมาก  ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วย

 

 

 

 

สำหรับการท่าอากาศยาน ฝากให้ช่วยดูเรื่องพื้นที่สำหรับเครื่องบิน private jet  ( เครื่องบินส่วนตัว )  เพราะภูเก็ตเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มีกำลังสูง  ซึ่งดูจากพื้นที่แล้วไม่มีพื้นที่ที่สามารถทำพื้นที่ private jet ได้จำเป็นจะต้องขยายไปยังพื้นที่ใกล้เคียง จึงขอให้ดูเรื่องนี้เพิ่มขึ้นด้วย  เพื่อให้เป็นไปตามความคาดหวังของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่

 

 

เศรษฐา ลงพท.ภูเก็ต รอบสอง โอ่ ไม่มี สส. ก็ทำงาน - ยาหอม คมนาคม สนองตอบคำสั่ง

.

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง   นำคณะตรวจราชการจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา  ภารกิจแรกเวลา 12.40 น.  รับฟังภาพรวมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน ( จ.ภูเก็ต ) ณ ห้องประชุม AOT  ภายในท่าอากาศยานภูเก็ต 

.

"จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดสำคัญเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยหวังว่าเจ้าหน้าที่ทุกคน จะร่วมแรงร่วมใจผลักดันให้ไปถึงจุดที่ภูเก็ตมีศักยภาพที่สามารถไปถึงได้  เรายังมีภารกิจกันอีกเยอะขอให้ทำงานอย่างลืมความเหน็ดเหนื่อย"  

 

 

 

อนึ่งในวันนี้ นายณรงค์  วุ่นซิว   ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ปฎิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ฯ เป็นวันสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ  นายกรัฐมนตรี  ได้อวยพรให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต   ซึ่ง
ปฎิบัติหน้าที่วันนี้วันสุดท้าย ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงในนามรัฐบาล กราบขอบคุณที่ช่วยอุทิศตนเองเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ  และนำความเจริญมาสู่ประเทศชาติ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทุกท่าน ขออวยพรให้ท่านมีความสุขในเส้นทางชีวิตต่อไป   นายเศรษฐา ระบุ 

 

เศรษฐา ลงพท.ภูเก็ต รอบสอง โอ่ ไม่มี สส. ก็ทำงาน - ยาหอม คมนาคม สนองตอบคำสั่ง

ณรงค์  วุ่นซิว   ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ