ข่าว

รองเลขานายกฯ การันตี เศรษฐา พร้อมตอบกระทู้สด ปมเรื่องวุ่นในตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง อธิบายแทน หลังมีประเด็น รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ ก้าวไกล ต่อว่า นายกรัฐมนตรี หนีตอบกระทู้สด ปมเรื่องวุ่นในวงการสีกากี ย้ำที่ไม่สามารถไปตอบ เพราะผู้นำรัฐบาลติดภารกิจ ต้องเดินทางไปกัมพูชา แนะทำเรื่องมาใหม่ วางใจนายกฯ พร้อมตอบ

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง  เปิดเผยว่ากรณี นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล  ตำหนิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  โดยอ้างถึง การหนีตอบกระทู้ถามสดปัญหาเกี่ยวกับตำรวจ ที่มีขึ้นในการประชุมสภาวันนี้  ( พฤหัสที่ 28 ) แต่กลับไปราชการที่กัมพูชา   การตั้งกระทู้ถามสดเป็นเรื่องปัจจุบันทันด่วน ซึ่งตนในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานกับสภา   ทราบเรื่องเวลา  09.00  น.  และตนได้ประสานกลับไปว่า นายกรัฐมนตรีไม่อยู่ เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ​  และก่อนหน้านี้ก็มีการนำเสนอข่าวว่านายกรัฐมนตรี มีภารกิจที่จะเดินทางไปกัมพูชา ซึ่งเมื่อกระทู้ถามมาแบบนี้ เจ้าหน้าที่ประสานงานจึงแจ้งไปยังสภาว่านายกฯไปกัมพูชา 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีการตอบ กระทู้สด และพร้อมที่จะตอบคำถาม รวมไปถึงเคารพทุกคำถามของสมาชิกรัฐสภา และก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็กำชับ ถ้าไม่ติดภารกิจก็ให้ทุกคนไปตอบกระทู้  เช่นในวันนี้   นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ไปตอบกระทู้กรณีน้ำมันในค่ายทหาร มทบ.18 หาย รวมถึงนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายก​รัฐมนตรี​ก็ไปตอบกระทู้   ย้ำว่านายกฯไม่ได้หนีตอบกระทู้ แต่ติดภารกิจที่กัมพูชา ฝากไปยังพรรคก้าวไกล ถ้าอยากถามใหม่ในสัปดาห์หน้าก็พร้อมจะประสานงานให้ ทั้งนี้ตนได้แจ้งต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว   ซึ่งนายกรัฐมนตรี   ก็ยืนยันว่าจะไปตอบ 

 

 

 

 

 

"ก้าวไกลก็ทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ที่จะตรวจสอบ  หรือสอบถาม ก็ถือเป็นหน้าที่  ตรงนี้เราเข้าใจและก็อยากให้ก้าวไกลเข้าใจเหมือนกัน เพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่า นายกฯไปกัมพูชาเพราะข่าวออกไปทั่ว แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของใคร   คลาดเคลื่อนกันเล็กน้อยในการประสานงานก็เท่านั้นเอง  " นายสมคิด  ระบุ

 

 

 

รองเลขานายกฯ   การันตี  เศรษฐา พร้อมตอบกระทู้สด ปมเรื่องวุ่นในตร.

เศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี  นำคณะเดินทางไปทำภารกิจที่ประเทศกัมพูชา 

.

 

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก  thai govt

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ