ข่าว

ลูกน้อง 'นายอำเภอ' ผลตรวจ 'แอลกอฮอล์' 121

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกน้อง 'นายอำเภอ' ผลตรวจ 'แอลกอฮอล์ '121 ตำรวจ 'สภ.เมือง อำนาจเจริญ' ดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านผู้กำกับ ไม่ติดใจเหตุการณ์ใน 'คลิป'

ภาพในคลิปขณะเกิดเหตุ วันที่ 12 เม.ย.2567 จากกรณี คลิป ภาพชายสวมเสื้อลายแขนยาว อ้างตัวเป็นข้าราชการระดับสูง กระทรวงมหาดไทย โต้เถียงกับตำรวจ สภ.เมือง อำนาจเจริญ และตำรวจทางหลวง โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการพูดเพื่อเคลียร์เรื่องตรวจวัด แอลกอฮอล์ ให้กับชายคนหนึ่ง เหตุเกิดที่ ด่านตรวจ ในเขตพื้นที่ อ.เมือง อำนาจเจริญ ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์

พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผกก.สภ.เมือง อำนาจเจริญ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จุดตรวจจุดสกัดที่บูรณาการกับทางหลวงตรวจจับความเร็วและวัด แอลกอฮอล์ วันนั้นมีผู้กระทำผิด 19 คน แต่ 1 ใน นั้นเป็นชาย อายุประมาณ 55 ปี ตรวจวัด แอลกอฮอล์ ได้ 121 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงจับดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิตามกฎหมาย

พ.ต.อ.สุพล บอกว่า ชายที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาหลังถูกจับได้โทรศัพท์ติดต่อญาติ กระทั่งชาย2คนที่ปรากฏใน คลิป วิดีโอมาที่จุดตรวจ เหตุการณ์ก็เป็นอย่างที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ดูจากคลิปวิดีโอ 1 ใน 2 ชาย ที่ปรากฏใช้คำพูดอาจไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย ตำรวจ ตำรวจ ก็ไม่ได้ทำตามที่เขาต้องการ ก็จับดำเนินคดีชายอายุประมาณ 55 ปี ตามกฎหมาย

 

พ.ต.อ.สุพล บอกอีกว่า ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ๆ ด่านตรวจ ไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เพราะ ทุกเช้าเคารพธงชาติก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกคน ท่องอดทนต่อความเจ็บใจ และอุดมคติของ ตำรวจ ส่วนที่ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงนั้น จะเป็นจริงหรือไม่จริงทางตำรวจไม่ทราบคงต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ถูกอ้างถึงตรวจสอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ