ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ลาราชการ ถึง 1 เม.ย. ยันไม่ทราบจะมี 'หมายเรียก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ลาราชการ ถึง 1 เม.ย. ยันไม่ทราบจะมี 'หมายเรียก' โยนสังคมคิด เซ็ทซี่โร่แล้วแต่ยังโดนแบบนี้ ด้าน 'บิ๊กต่อ' ขนของใช้ส่วนตัว เข้าตึก ก.พร. ห้องทำงานใหม่

22 มี.ค. 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก ปฏิบัติราชการช่วยงานสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียกครั้งที่ 2 ไปที่บ้านพักของตนเองว่า โดยส่วนตัวยังไม่ทราบว่าจะมีการนำหมายเรียกมาที่บ้านของตนเองและที่ทำงานในวันนี้ เนื่องจากได้ลาพักผ่อนตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 1 เม.ย. ซึ่งเป็นการลาไว้ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นอนุญาตตั้งแต่ก่อนที่จะถูกย้ายมาสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ได้นำหนังสือลา มารายงานต่อปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว 

บิ๊กโจ๊ก ลาราชการ ถึงวันที่ 1 เม.ย.

 

 

โดยในการลาพักผ่อนของตน วันนี้ได้เดินทางมาถึงจังหวัดหนองคายเรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้จะเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว พาภรรยาและแม่ไปที่ประเทศอังกฤษ จะกลับมาวันที่ 1 เม.ย. และที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยลาพักผ่อนเลย โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำหลายครั้งว่านี่เป็นการลาราชการเท่านั้น ไม่ใช่ลาออก 

 

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ที่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ตำรวจนำหมายเรียกมาที่บ้าน  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ไม่ได้กังวลอะไร เพราะทุกฝ่ายทำไปตามหน้าที่ 

 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นถึงแม้ว่าจะมีการเซ็ทซีโร่ไปแล้ว แต่ตอนนี้เหมือนเรื่องยังไม่จบ  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตั้งคำถามกลับว่า "ให้สื่อไปคิดดู"  ส่วนเรื่องทางคดีต่างๆ ที่บอกว่าจะไปถอนฟ้องนั้นตนพร้อมถอนอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้รอเพียง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นัดพูดคุยกับทุกคน พร้อมยืนยันว่า "พี่เปิดใจกับทุกคน ที่พร้อมถอนหมดทุกอย่าง ในเมื่อจบก็คือจบ" 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังบอกอีกว่า "สังคมจะเห็นเองว่าจบแล้วแต่มีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้ วันนี้ทุกคนต้องสามัคคี ตนเองเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว สื่อก็ต้องไปดูว่าควรทำแบบไหน"

 

เมื่อถามว่าการที่ไม่อยู่รับหมายเรียก ขณะที่ตำรวจก็เตรียมาส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. กระบวนการหลังจากนี้จะต้องเป็นอย่างไร   พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "มีกระบวนการอยู่ ต้องไปดูว่าทำถูกกระบวนการหรือไม่ พร้อมบอกให้สื่อไปหาข้อมูล ตนเองไม่อยากพูดในส่วนนี้"

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น. มีรถ SUV สีขาว ขับเข้ามาจอดที่หน้าตึก ก.พร. ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่คนในรถและเจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ พร้อมน้ำดื่มจำนวนกว่า 10 แพ็ค ขนลงจากรถ

 

เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ เปิดเผยสั้นๆ ว่า เป็นของใช้ทั่วไปของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  อาทิ จานชาม, กระดาษทิชชู่, น้ำหอมปรับอากาศ ฯลฯ โดยจะนำไปไว้ที่ชั้น 4 ซึ่งจะเป็นที่ทำงานในช่วงที่ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นตึกห้องทำงานเดียวกันกับ  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ซึ่งอยู่ที่ชั้น 3 โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขณะนี้ยังไม่มีมีการนำป้ายมาติดหน้าห้องทำงานของทั้งคู่ และไม่อนุญาตให้ขึ้นไปเก็บภาพบริเวณห้องทำงานด้านบน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ