ข่าว

ตร.นำหมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' รอบ 2 ส่งบ้านพัก แต่ต้องนำกลับเหตุเจ้าตัวไม่อยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.นำหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” ครั้งที่ 2 ที่หน้าบ้านพักหลังสโมสรตำรวจ แต่ไร้คนรับหมาย ก่อนพิจารณาจะออกหมายจับต่อไปหรือไม่ ด้าน 'บิ๊กโจ๊ก' ฝากบอกสื่อ ไม่ต้องรอ วันนี้ลาพักร้อนไปต่างจังหวัด และจะเดินทางไปต่างประเทศ กลับมา 1 เม.ย.นี้

22 มี.ค. 2567 ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ BNK Master เดินทางมาถึงที่หมู่บ้านซึ่งเป็นบ้านของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก  โดยสังเกตว่ามีรถกระบะของโรงสถานีตำรวจ จำนวน 2 คัน และตำรวจ 6 นาย ขับรถเข้ามา

 

เมื่อรถคันแรกมาถึงได้เปิดกระจกติดต่อ รปภ.หมู่บ้าน เพื่อขอเข้าไปตรวจตราตามปกติ  ส่วนรถคันที่ 2 เป็นรถคันที่นำหมายเรียกครั้งที่ 2 มาส่งให้ บิ๊กโจ๊ก โดยพบว่าเป็นพนักงานสอบสวนคนเดียวกับวันที่เคยนำหมายเรียกครั้งที่ 1 มาติดที่หน้าบ้านเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนคันที่ 2 ได้เปิดกระจกแจ้งกับ รปภ.เข้าไปในหมู่บ้าน โดย รปภ. ก็ได้สอบเลขที่บ้าน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะระบุเลขที่บ้าน ซึ่งตรงกับบ้านของบิ๊กโจ๊ก

ตร.นำหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก รอบ 2 ส่งบ้านพัก แต่ต้องนำกลับเหตุเจ้าตัวไม่อยู่

 

 

จากนั้น รปภ.ได้สอบถามต่อว่า "มีหมายเรียกมาหรือไม่" พนักงานสอบสวนจึงตอบว่า "ตนเองมาปฎิบัติหน้าที่และเข้าใจนะ"   รปภ. จึงถามย้ำว่า "มีหมายไหมครับ ที่นี่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล" ทางพนักงานสอบสวน จึงระบุว่า "พี่มาปฎิบัติหน้าที่และเข้าใจน้องนะ แม้ว่าตรงนี้จะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล หากแสดงว่าเป็นตำรวจ ก็แค่ยื่นบัตรแสดงตนได้หรือไม่ ดังนั้นพี่ก็แค่ยื่นบัตรแสดงตนให้น้องตรวจทั่วไป"

 

จากนั้น รปภ. ได้ขอไปพูดคุยกับหัวหน้า รปภ. ก่อน  ใช้เวลาไม่นานก็เดินกลับมาที่รถของพนักงานสอบ เพื่อย้ำขอดูหมายเรียก แต่ทางพนักงานสอบสวน ย้ำว่า "หมายเรียกไม่สามารถให้ดูได้ เพราะถ้าดู ถือเป็นเรื่องหมิ่นประมาท แต่ขอให้ รปภ. ทำตามระเบียบของหมู่บ้านได้เลย และยืนยันว่าตำรวจไม่ใช่ผู้ร้าย"

 

 

ตร.นำหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก รอบ 2 ส่งบ้านพัก แต่ต้องนำกลับเหตุเจ้าตัวไม่อยู่

 

 

ต่อมา รปภ. ได้ขอความร่วมมือให้รถตำรวจเข้าไปได้เพียงแค่ 1 คัน ซึ่งเป็นคันที่มีหมายเรียก ก่อนจะแลกบัตร และทาง รปภ. ได้อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ได้ตามปกติ โดยสรุปการเจรจาขาเข้าใช้เวลา 10 นาที ก่อนจะปล่อยให้รถกระบะขับเข้าไป

 

จากนั้นผ่านไปประมาณ 20 นาที พนักงานสอบสวนได้ออกมาจากหมู่บ้านเวลา 10.47 น. โดยพนักงานสอบสวน ระบุว่า "เมื่อสักครู่ไม่ได้มีการแปะหมายเรียกที่หน้าบ้าน และที่บ้านไม่มีคนรับหมาย จึงได้นำหมายเรียกกลับออกมาด้วย แต่ตนได้เรียนผู้บังคับบัญชาไปแล้ว ยืนยันว่าเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งหลังจากนี้จะต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการออกหมายจับต่อไปหรือไม่"
 

ตร.นำหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก รอบ 2 ส่งบ้านพัก แต่ต้องนำกลับเหตุเจ้าตัวไม่อยู่

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีสั่งการให้ สน.เตาปูน รวมทั้งโรงพักในแต่ละท้องที่ออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นครั้งที่ 2 ที่บ้านพักในซอยวิภาวดี 60 , สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล และบ้านที่ จ.สงขลาตามภูมิลำเนา

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยกับว่า วันนี้ตนเองลาราชการ ซึ่งเป็นกำหนดการที่ลาไว้ล่วงหน้าไว้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งแจ้งกับนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้รับทราบแล้ว

 

โดยเป็นการลาเดินทางไปยังจังหวัดหนองคายเพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว จากนั้นจะเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ประเทศอังกฤษในวันอังคารที่ 26 มี.ค.2567นี้ และจะกลับมาประเทศไทยวันจันทร์ ที่ 1 เม.ย. 2567   พร้อมระบุกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ทางโทรศัพท์ว่า "ฝากบอกสื่อด้วย ไม่ต้องรอนะครับ"
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ