ข่าว

ชี้พิรุธ 'เลขาฯเศรษฐินีหัวหิน' อาจ 'เตรียมการ' สังหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้พิรุธ 'เลขาฯเศรษฐินีหัวหิน' อาจ 'เตรียมการ' สังหาร หลังเพื่อนให้ข้อมูล ‘เศรษฐินี –เลขาฯ’ สนิทกันมาก สงสัยปม 'หึงหวง'

วันที่ 11 มี.ค.2567 ความคืบหน้า คดีพบศพ นางภัทร อายุ 64 ปี เศรษฐินีโรงหล่อพระหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงหน้าอก และนางสุ อายุ 46 ปี เลขาฯคนสนิทของเศรษฐินีโรงหล่อพระ มีรอยถูกยิงที่ศีรษะ โดยพบศพในห้องพัก ในร้านรับหล่อพระ จำหน่ายพระพุทธรูป เครื่องสังฆภัณฑ์ฯ  ใกล้กับโรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงสาย วันที่ 10 มี.ค.2567

 

เบื้องต้นคาดว่า นางภัทร เศรษฐินีโรงหล่อพระ เสียชีวิตมาแล้ว 8 วัน ส่วน เลขาฯ เสียชีวิตมาแล้ว 6 วัน  เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็น อุบัติเหตุปืนลั่น และฆ่าตัวตาย

 

พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยว่า ขณะนี้รอผลชันสูตรศพจากนิติเวช ส่วนเรื่องอาวุธปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบกับพิสูจน์หลักฐานเปรียบเทียบ DNA แล้วพบว่าเป็นของนางสุ เลขาฯ ซื้อไว้เมื่อปี 2561 มีใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนปลอกกระสุนปืนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก ได้ส่งไปตรวจว่ายิงจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่

พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าวต่อว่า ประเด็นข้อความในจดหมาย นางสุ เลขาฯเศรษฐินี ที่เขียนในกระดาษหลังเกิดเหตุว่า “ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ เอาปืนมาเล่นโชว์กัน แล้วปืนเกิดลั่นใส่พี่XXX  ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก” ประเด็นนี้เราก็ดูว่าเป็นการปืนลั่น หรือว่าเอาออกมาเล่นกันจริงไหม เจตนายิงหรือไม่ เราไม่ทิ้ง จะตรวจสอบก่อน ส่วนที่จดหมายลงวันที่ 1 แต่มีการลงเดือนผิด อาจเป็นเรื่องของการตกใจแล้วรีบเขียน ตอนนี้เราเช็กไปทางญาติของ นางสุ เลขาฯเศรษฐินี ให้นำเอกสารที่เคยมีลายมือชื่อ นางสุ เลขาฯเศรษฐินี มาตรวจเปรียบเทียบแล้วคร่าวๆ ก็ใกล้เคียงกัน

 

พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าวอีกว่า ส่วนภาพกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบหลังเกิดเหตุ ไม่มีบุคคลอื่น เข้า-ออก ไม่มีรถหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในเขตบ้านหรือบริเวณใกล้เคียง ตรวจสอบภายในบ้านไม่มีร่องรอยของการงัดแงะ หรือคนนอกเข้ามาในบ้าน ยังไม่มีพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง

“จากการพูดคุยกับเพื่อนผู้เสียชีวิตทราบว่าทั้งคู่มีลักษณะการคบหาที่เป็นเพื่อนผู้หญิงด้วยกันที่มีการดูแลกันสนิทกันมาก มูลเหตุจริงๆน่าเป็นเรื่องของความรัก ความหึงหวง แต่ทั้งสองจะมีปัญหาอะไรกันหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ แต่น่าจะมีโอกาสเตรียมการไว้ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ นางสุ เลขาฯเศรษฐินี โพสต์เฟชบุ๊กตัดพ้อ หมดใจ ลักษณะของจดหมายและพินัยกรรมของ นางสุ เลขาฯเศรษฐินี ที่เขียนทิ้งไว้ จะเชื่อมโยงกันลักษณะของชีวิตที่ไม่สมหวัง

 

“คดีนี้พยานหลักฐานค่อนข้างสมบูรณ์ เหลือเพียงแค่รอผลชันสูตรศพจากแพทย์ รอผลตรวจดีเอ็นเอที่อาวุธปืนและปลอกกระสุน ตอนนี้ทยอยเชิญญาติและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ประเด็นของบุคคลที่ 3 ก็ไม่ตัดทิ้งต้องเคลียร์ให้ครบทุกประเด็น” พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ