ข่าว

เปิดหลักฐานไขปมปริศนา 'เศรษฐินีโรงหล่อพระ-เลขาฯ' ดับคู่ภายในบ้านหัวหิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหลักฐานชิ้นสำคัญไขปริศนา 'เศรษฐินีโรงหล่อพระ และเลขาฯคนสนิท' ถูกพบเป็นศพในบ้านหัวหิน จดหมายมอบพินัยกรรม โยงปมเสียชีวิต

11 มี.ค. 2567 ความคืบหน้ากรณี พบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ภายในอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นร้านรับหล่อพระ จำหน่ายพระพุทธรูป เครื่องสังฆภัณฑ์ โต๊ะมุก และผ้าม่าน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยลูกชายเจ้าของบ้านได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนพยายามเปิดประตูบ้านเข้าไป พบร่างของ นางสุภัทรา (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี เจ้าของโรงหล่อพระ มีผ้าคลุมร่างไว้  และใกล้กันพบศพของนางสุภาวดี (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เลขาฯของนางสุภัทรา เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพสวมแต่ชุดชั้นใน เบื้องต้นคาดว่าทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน 

จนท.ตรวจสอบพบศพเศรษฐินีโรงหล่อพระ

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. โดยศพของนางสุภัทรา ถูกกระสุนเข้าที่บริเวณหน้าอก ส่วนนางสุภาวดี มีรูกระสุนเข้าที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลหัวหิน 

 

 

ด้าน พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่านางสุภัทรา เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 วัน ส่วนนางสุภาวดี เสียชีวิตประมาณ 8 วัน โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ ในรังเพลิงยังมีกระสุนอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตั้งประเด็นการเกิดเหตุไว้ 2 ประเด็นคือเป็นการทำร้ายตัวเอง และอุบัติเหตุปืนลั่น 

 

 

หลักฐานจดหมายพินัยกรรมเขียนวันที่ 29 ก.พ.67

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบหลักฐานเป็นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ เขียนเมื่อวันที่ 29 /02/2024 ข้อความระบุว่าเป็นพินัยกรรม เพื่อแสดงถ้าผู้เขียนเสียชีวิตลงด้วยเหตุอันใดก็ตาม ขอมอบบ้านและที่ดินให้กับลูกสาวของผู้เขียนเอง พร้อมระบุโฉนดที่ดิน จำนวน 2 แปลง ใน จ.เพชรบุรี และ ให้สามี ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้พักอาศัย แต่ไม่มีสิทธิ์ในที่ดินและบ้าน

 

 

จดหมายหลักฐานที่ระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ ปืนลั่น

 

 

และจดหมายอีก 1 ฉบับ วันที่ 1/02/24 ข้อความระบุว่า "ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ เอาปืนมาเล่นโชว์กัน แล้วปืนเกิดลั่นใส่พี่ภัทร ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก"

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดปืนลั่นจนทำให้นางสุภัทรา เจ้าของโรงหล่อพระเสียชีวิต ก่อนที่เลขาฯ จะตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิตตาม  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ