ข่าว

'รปภ.แดง' คนสนิท 'ฆ่าโหดเศรษฐินี' กลับลำ ยอมรับสารภาพถึง สาเหตุ 'ฆาตกรรม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รปภ.แดง' คนสนิท 'ฆ่าโหดเศรษฐินี' 'เจ้าของสวนทุเรียน' ทิ้งสระน้ำ ยอมกลับลำ รับสารภาพ ถึงสาเหตุลงมือฆาตกรรม ละเอียดยิบ

รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ฆาตกรรมเศรษฐินี เจ้าของสวนทุเรียน

วันที่ 9 มี.ค.2567 เวลา 09.00 น. ความคืบหน้าคดี ฆ่าหญิงเปลือย ทิ้งศพใน สระน้ำ ในสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย เขายายพริ้ง หมู่ 4 ต.กองดิน อ.แกลง เมื่อช่วงเช้า วันที่ 7 มี.ค.2567 ทราบชื่อต่อมา ป้าอี๊ด หรือ นางฉวีวรรณ อายุ 69 ปี ชาว อ.แกลง จ.ระยอง เศรษฐินี เจ้าของสวนทุเรียน ในจ.ระยอง

 

โดย ช่วงเย็น วันที่ 8 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว จึงเข้าประกบตัว ทราบชื่อ นายแดง หรือนายเจริญ หรือ รปภ.แดง เป็น รปภ.ธนาคาร แห่งหนึ่ง ในจ.จันทบุรี คนสนิทของ ป้าอี๊ด เศรษฐินี ผู้เสียชีวิต โดยป้าอี๊ด จะเรียกว่า ยามแดง ทั้งนี้ในตอนแรก รปภ.แดง ปฏิเสธ ว่า ไม่ได้ฆ่า ส่วนรถที่เห็นในกล้องวงจรปิด เป็นรถของตนจริง แต่ออกไปทำธุระ ไปกินก๋วยเตี๋ยว

ต่อมาภายหลัง ศาลอนุมัติหมายจับ รปภ.แดง ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา รอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบัง การเกิดการตาย หรือเหตุแห่งการตาย เมื่อเวลาเที่ยงคืน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม รปภ.แดง สุดท้ายเจ้าตัวยอมรับสารภาพ โดยบอกถึงมูลเหตุจูงใจในการสังหารว่า

 

“ได้ยืมเงิน นางฉวีวรรณ จำนวน 180,000 บาท  ตอนแรกนางฉวีวรรณตกลงจะให้ และหลังจากนั้นเกิดเปลี่ยนใจ ไม่ให้ยืม ด้วยความโกรธ วันที่ 5 มี.ค.2567 จึงทำที พานางฉวีวรรณ ไปพูดคุยที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี โดยหลอกว่า จะพาเที่ยวไปบ้าน จากนั้นจึงลงมือฆ่านางฉวีวรรณด้วยการบีบคอ จนแน่นิ่งไป และจับยัดใส่กล่อง นำศพมาทิ้งไว้ที่สระน้ำ ในสวนทุเรียน

“จากนั้นจึงปลดเอาสร้อยคอทองคำ 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องของนางฉวีวรรณมา ส่วนนาฬิกาเรือนเล็กๆ นำไปโยน ทิ้งสระน้ำ ใน สวนทุเรียน จุดเดียวกับที่นำศพไปทิ้ง”คำรับสารภาพของ รปภ.แดง

 

เบื้องต้น หลังสอบปากคำ รปภ.แดง เสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปชี้จุดทิ้งศพ และ ส่งฝากขังต่อไป นอกจากนี้ได้ประสานชุดประดาน้ำเพื่องมหาทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตใน สระน้ำ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีด้วย

logoline