ข่าว

เครียดกินข้าวได้ 3 คำ แฟนสาว ทีมฆ่า ‘ไต้หวัน’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครียดกินข้าวได้ 3 คำ แฟนสาว ทีมฆ่า ‘ไต้หวัน’ หลังถูกส่งเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหา ไร้เงาญาติเข้าเยี่ยม เตรียมส่งฝากขัง

 

วันที่ 28 ก.พ. 2567 เวลา 15.00 น. ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี ฆ่าไต้หวัน  นายชิ โหมว เชียง อายุ 43 ปี ทิ้งศพ ไว้ที่ บริเวณร้านอาหารร้าง พื้นที่หวงห้ามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ริมถนนสุวรรณภูมิ สาย 4 ต.หนองปรือ อ.บางพลี เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2567

 

พร้อมเข้าสอบปากคำ น.ส.ปียานุช อายุ 22 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา และเป็นแฟนกับชาว ไต้หวัน ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้ต้องหาชาว ไต้หวัน ที่หลบหนีออกนอกประเทศไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน คุมตัว น.ส.ปียานุช มาสอบสวน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.พ.2567  ขณะที่ ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 ราย  เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนติดตามตัวอยู่ เชื่อว่าผู้ต้องหา 3 คน ยังอยู่ในประเทศกัมพูชา ส่วนอีก 1 คน หนีกลับประเทศไปแล้ว

พล.ต.ท.จิรสันต์ เปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานที่มีก็แน่นหนา ไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น สอดคล้องกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมี สามารถยืนยันได้ว่าจุดเกิดเหตุที่สังหารนาย ชิ โหมว เซียง ชาว ไต้หวัน นั้น อยู่ที่บ้านที่กลุ่มผู้ต้องหาเช่าไว้ย่านลาดปลาเค้า

 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากังวลใจเรื่องการติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือ ซึ่ง พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็พยายามประสานเร่งออกหมายจับแดงกับผู้ต้องหาที่เหลือแล้ว และอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำ รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐานให้ทันส่งฟ้องในวันพรุ่งนี้(29 ก.พ.2567)

 

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่ามีการควบคุมตัว 1 ในผู้ก่อเหตุได้แล้วที่ประเทศ ไต้หวัน นั้น ยืนยันว่ามีการรายงานเข้ามาว่าทางการไต้หวันมีการควบคุมตัวได้แล้วจริง แต่ต้องขอตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน

 

ด้าน น.ส.ปียานุช  ตำรวจยังคงสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนรวบรวมสำนวนฝากขังศาลในวันพรุ่งนี้(29ก.พ.2567) โดยเจ้าตัวมีอาการเครียด ยอมรับว่าทานข้าวได้เพียง 3 คำ หลังจากนำเข้าควบคุมในห้องควบคุมผู้ต้องหาช่วงค่ำที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุดยังไม่มีญาติหรือมารดาเดินทางเข้ามาติดต่อขอเยี่ยมแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ