ข่าว

ลูกหลาน 'ชินวัตร' ติดป้ายต้อนรับ 'ทักษิณ' หน้า 'บ้านจันทร์ส่องหล้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหลาน ชินวัตร ติดป้ายต้อนรับ 'ทักษิณ' กลับ 'บ้านจันทร์ส่องหล้า' ในวัน 'ปล่อยตัว' หลังได้รับการ 'พักโทษ' สื่อมวลชนจำนวนมากเฝ้ารอ 'โรงพยาบาลตำรวจ'

ลูกหลานตระกูลชินวัตร ติดป้ายต้อนรับ ทักษิณ กลับบ้าน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เงียบเหงา (วังเวงชวนผีหลอก) ไร้บุคคลใกล้ชิดในตระกูลชินวัตร , ตระกูลดามาพงศ์ , และบุคคลสำคัญทางการเมือง เดินทางมาเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 แต่อย่างใด

 

โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. มีรถตู้ของกรมราชทัณฑ์เข้ามาจอดที่บริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเวลาประมาณ 15 นาที โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการตรวจเวรตามปกติ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์ เมื่อมีนักโทษหรือผู้ต้องขังที่อยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลใด เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งเป็นไปตามระเบียบอยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยัง นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัย แต่ไม่มีใครรับสาย มีเพียง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าไม่ได้สั่งการดูแลความปลอดภัยอะไรเป็นพิเศษ การดูแลความปลอดภัยเป็นไปตามขั้นตอนตามปกติ ส่วนการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร ออกจาก โรงพยาบาลตำรวจ นั้นเป็นขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์ ตำรวจไม่มีสิทธิ์ยุ่งเกี่ยว เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงยุติธรรม  กรมราชทัณฑ์ไม่ได้ประสานอะไรมา เช่นเดียวกับทางครอบครัวของ นายทักษิณ ต้นก็ยังไม่ได้รับการประสานเรื่องการดูแลความปลอดภัยเข้ามาแต่อย่างใด

 

ขณะที่ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ระบุเพียงสั้นๆว่า กำหนดการออกจาก โรงพยาบาลตำรวจ ที่ชัดเจน ทางตำรวจไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามทางกรมราชทัณฑ์เท่านั้น ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยก็เป็นไปตามปกติ เมื่อมีกลุ่มมวลชนประกาศว่าจะมาทำกิจกรรม กองกำกับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. ก็ต้องเข้ามาดูแลเพื่อป้องกันความวุ่นวาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

ขณะที่บรรดาผู้สื่อข่าว ยิ่งตกเย็นก็ยิ่งมีสื่อมวลชนเข้ามาติดตามความเคลื่อนไหวกันมากขึ้นกว่าเดิม เส้นทาง โรงพยาบาลตำรวจ อนุญาตให้สื่อมวลชน ปักหลักรอที่บริเวณฝั่งตรงข้ามอาคาร  และไม่ยินยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในตัวอาคารแต่อย่างใด โดยชี้แจงว่า จะเป็นการรบกวนผู้ป่วยคนอื่นที่พักรักษาตัวอยู่ที่นี่

 

สำหรับกำหนดการออกจากโรงพยาบาลของ นายทักษิณ มีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงว่า ลูก ๆ ของ นายทักษิณ จะเดินทางมารับออกจาก โรงพยาบาลตำรวจ ในเวลา 23.00 น. และจะออกจากออกจาก โรงพยาบาลตำรวจ หลังเวลา 01.00 น. ของวันที่ 18 ก.พ.67 จากนั้นจะกลับไปยัง บ้านจันทร์ส่องหล้า ในทันที ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าจะมีการเดินทางไปรับพารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 นั้น ยังไม่ได้รับการยืนยัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ