ข่าว

คุมได้แล้ว "ไฟไหม้" โกดังเก็บ สารเคมี อพยพผู้ป่วย 35 ราย ไป รพ. ใกล้เคียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมสถานการณ์ได้แล้ว "ไฟไหม้" โกดังเก็บ สารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา อพยพผู้ป่วย 35 ราย ไป โรงพยาบาล ใกล้เคียง ขณะยังเฝ้าระวังสถานการณ์

สถานการณ์เหตุ "ไฟไหม้" โกดัง เก็บ สารเคมี ซึ่งเป็นของกลางที่ยึดอายัดอยู่ระหว่างรอทำลาย ที่ ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเริ่มเกิด เพลิงไหม้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวานนี้ (1 พ.ค. 2567) จนกระทั่งช่วงเวลา 02.00 น. วันนี้ (2 พ.ค. 2567) จึงสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ 

 

 

โดยเพลิงได้ไหม้ที่โกดังโรงที่ 4 และ 5 ซึ่งเก็บ สารเคมี ของกลางที่ยึดอายัดซึ่งอยู่ระหว่างรอทำลาย ซึ่ง นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่ในการควบคุม สั่งการ อำนวยการ พร้อมด้วยนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานการปฎิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าระงับเหตุ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุ เพลิงไหม้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี

 

ขณะที่ยอด ผู้ป่วย พบว่ามี 35 ราย อพยพ ส่งกลับบ้าน 17 ราย และส่งตามโรงพยาบาลใกล้เคียง 18 ราย

  • รพ.ท่าเรือ 8 ราย
  • รพ.อุทัย 3 ราย
  • รพ.สมเด็จพระสังฆราชฯ 7 ราย                                              

 

ทั้งนี้ได้ดำเนินการเปิดศูนย์อพยพ และโรงพยาบาลสนาม ณ วัดโคกม่วง อ.ภาชี มีประชาชนมาที่เคลื่อนย้ายมายังศูนย์อพยพ จำนวน 17 คน (ชาย 8 คน หญิง 9 คน) เบื้องต้น พบชายสูงอายุที่มีอาการหายใจไม่สะดวก จึงได้นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม

 

ขณะที่ เวลา 23.36 น.กรมควบคุมมลพิษรายงานผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศ ยังไม่ส่งผลกระทบ แต่ยังมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ